"สาวไทใหญ่"คว้าตำแหน่งธิดาชาติพันธุ์ จ.แม่ฮ่องสอน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

สาวไทใหญ่ครองตำแหน่งธิดาชาติพันธุ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอนในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริง ประจำปี 2559

 

วันนี้  (8 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา บรรยากาศในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริง ประจำปี 2559 มีการประกวดธิดาชาติพันธุ์โดยมีสาวงามที่มีภูมิลำเนาชาวแม่ฮ่องสอน จำนวน 41 คน เข้าร่วมประกวด เพื่อค้นหาสาวสวยผู้ที่มีความงดงาม ทั้งกาย ใจ และวัฒนธรรม ในการประชาสัมพันธ์ถึงคุณค่า และความงดงามของวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิคัดเลือกให้เหลือเพียงแค่ 20 คน 10 คนและ 5 คน ตามลำดับ จากนั้นเป็นขั้นตอนการ ตอบคำถามของผู้เข้าประกวด

 

สำหรับผลการประกวดธิดาชาติพันธุ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2559 มีดังนี้

 

นางสาวจิราวรรณ วงค์ไพฑูรย์ สาวไทใหญ่ หมายเลข 38 สามารถคว้าสายสะพายตำแหน่งธิดาชาติพันธุ์ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 25,000 บาท  พร้อมสลุงเงินดอกไม้สด

 

ส่วนตำแหน่งรองธิดาชาติพันธุ์ ได้แก่ นางสาวภัทรานิษฐ์ ทวีเลิศวุฒิกุล ชาติพันธุ์ลีซู , นางสาวพิตะวัน วรภัทรกิจ ชาติพันธุ์จีนยูนนาน , นางสาวพวงผกา สืบสกุลบุญประเสริฐยิ่ง ชาติพันธุ์พื้นเมือง , นางสาวภาสินี จะฟู ชาติพันธุ์ลาหู่ และครองตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนด้วย ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท 15,000 บาท 10,000 บาท และ 8,000 บาทตามลำดับ

 

ตำแหน่งขวัญใจมหาชน ได้แก่นางสาวสิริพรรณ สุปิณะ ชาติพันธุ์พื้นเมือง ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท สำหรับผู้ได้รับตำแหน่งธิดาชาติพันธุ์ และรองทั้งสี่คน จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ตลอดจนการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนในฐานะทูตวัฒนธรรมเป็นเวลา 1 ปี

 

สำหรับ นางสาวจิราวรรณ วงค์ไพฑูรย์ อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาบ้านปางล้อ ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ศิษย์เก่าโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ รุ่นที่ 102 ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา เคยได้รับตำแหน่งธิดาบัวตอง ประจำปี 2556 ที่อำเภอขุนยวม และตำแหน่งรองอันดับ 1 ธิดาออกหว่า ประจำปี 2555 ที่อำเภอแม่สะเรียง นอกจากนั้นยังได้รับตำแหน่งดาวคณะ และทูตวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยพะเยาอีกด้วย มีความใฝ่ฝันอยากเป็นปลัดอำเภอ