"คงชีพ" สุดกลั้น ! ฉะ "ตุ๊ดตู่" ชอบพูดให้ร้าย ไม่พอยังพาดพิง "อผศ." เตือน อย่าหลงเชื่อผู้อ้างชื่อ "บิ๊กป้อม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษกกห." ไม่ทน !! ออกโรงฉะเเหลก "จตุพร พรหมพันธ์" หลังชอบพูดจาให้ร้าย ร่วมถึงพาดพิงองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก กรณีไม่มีหน้าที่ขุดลอกคลองและมีการเรียกรับผลประโยชน์มากถึง 70 %  เตือน อย่าได้หลงเชื่อผู้เเอบอ้างชื่อ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"

 

วันนี้(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. กล่าวติง นายจตุพร พรหมพันธ์ ที่จัดรายการ มองไกลผ่านยูทูป เมื่อ 7 ก.พ. 59 โดยกล่าวร้ายพาดพิงองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ( อผศ.)  ถึง  "กรณีไม่มีหน้าที่ขุดลอกคลองและมีการเรียกรับผลประโยชน์มากถึง 70 % "

 

" อผศ. เป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อครอบครัวทหารผ่านศึก ทั้งทหารและตำรวจในความดูแลเกือบ 3 ล้านคน โดยให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึกและทหารนอกประจำการให้มีงานทำและมีรายได้ สามารถยึดเป็นอาชีพได้อย่างถาวร ซึ่งเป็นการบำรุงขวัญแก่ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ  และจากศักยภาพของอผศ.ที่มีอยู่  ทั้งเครื่องมือ เครื่องจักร วิศวกร ตลอดจนแรงงานทหารผ่านศึกอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ .....กระทรวงการคลังโดยคณะกรรมการ พิจารณาสิทธิพิเศษของหน่วยงานและวิสาหกิจ จึงได้มีมติ เมื่อ  17 ธ.ค. 56  ให้ อผศ. ได้รับสิทธิพิเศษประเภทไม่บังคับในการรับจ้างพัฒนาหรือก่อสร้างปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ งานขุดลอกคูคลอง งานลอกท่อระบายน้ำ ฯ ให้แก่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐ ซึ่งหน่วยงานตามที่กล่าวมานี้ สามารถเลือกที่จะจ้าง อผศ. หรือไม่ก็ได้ มิได้เป็นการบังคับ   ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดภาระงบประมาณรายจ่ายของรัฐในการให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ผ่านมา "

 

" การกล่าวโดยไม่รู้จริงและอ้างชื่อกลุ่มบุคคลเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการมากถึง 70%  เป็นเรื่องที่ดูถูกประชาชนและดูแคลนองค์กรอย่างมาก โดยเฉพาะในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งเอาจริงเอาจังกับการปราบทุจริต คอร์รัปชั่นมาโดยตลอด   จึงขอให้นายจตุพรฯ ที่มากความรู้ในทุกเรื่อง ไม่นำความเคยชินกับพฤติกรรมของกลุ่มพวกพ้องตนในอดีต มากล่าวพล่อย ๆผ่านสื่อ ให้ร้าย ทำลายเกียรติภูมิขององค์กรที่บรรพชนไทยในอดีตได้ร่วมสั่งสมมาและทำร้ายจิตใจของทหารผ่านศึกและครอบครัวทั่วประเทศ ที่เขาเหล่านั้นได้เสียสละมาทั้งชีวิตเลย  .... สังคมไทยบอบช้ำมามากแล้ว  วันนี้เราจำเป็นต้องร่วมกันเดินหน้าต่อไปให้ได้ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น   "

 

สำหรับการกล่าวอ้างรับผลประโยชน์ของบุคคลและกลุ่มบุคคลใดที่แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ นั้น อยากขอเตือนผู้ถูกกล่าวอ้างว่าอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด และหากใครพบการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลดังกล่าว ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง