อยู่กันมานาน !! "บิ๊กป้อม" ยัน !! "นายกฯตู่" ไม่ใช่คนขี้โมโห โบ้ย "นักข่าว" ชอบไปถามกวน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  ยืนยัน !! "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ใช่คนขี้โมโห เเถมอารมณ์ดีทุกวัน เพราะอยู่ด้วยกันมานานหลาย ย้อน เพราะนักข่าวชอบถามกวนเลยเป็นแบบนี้

 

วันนี้(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า  " ในที่ประชุม ครม.ไม่มีการหารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะในส่วนรัฐบาลที่จะส่งให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่อย่างใด ส่วนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญในส่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงกลาโหมเองก็จะมีข้อเสนอแนะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งยังไม่อยากเปิดเผยตอนนี้เนื่องจากยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้าย เดี๋ยวให้ทางนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายพิจารณารวบรวมทุกกระทรวงก่อน จากนั้นต้องมีวิเคราะห์ว่าแต่ละข้อเสนอแนะมีความเชื่อมโยงอะไรบ้าง เพราะจะต้องมีการเพิ่มเติมบางหมวดเข้าไปเช่นหมวดปฏิรูปเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีก็จำเป็นต้องมี "

 

เมื่อถามถึงกรณีมีคนออกมาโจมตีในประเด็นที่กองทัพให้นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ออกไปทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญหน้าหน่วยเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  " ขอว่าอย่าไปโจมตีเรื่องนี้เพราะ รด.ก็คือนักศึกษาทั้งหมด ทั้งนี้ ทาง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารทบ (ผบ.ทบ.) จะให้เจ้ากรมรักษาดินแดนและคสช.ออกชี้แจงเรื่องรัฐธรรมนูญให้ประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งไม่ถือเป็นการชี้ประเด็นว่าให้เป็นไปทางไหนเพราะจุดประสงค์หลักคืออยากให้ประชาชนออกมาลงประชามติและไม่ได้พูดเรื่องการเมือง จะชี้แจงแต่เรื่องคอร์รัปชั่น ปัญหาความเหลื่อมล้ำต่างๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่มา ส.ส.และ ส.ว.แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงอะไร "

 

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ครม.นายกฯอารมณ์ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "นายกฯอารมณ์ดีทุกวันอยู่แล้ว"  เมื่อถามย้ำว่า แต่ช่วงนี้นายกฯ อารมณ์ไม่ดีกับสื่อมวลชน พล.อ.ประวิตรกล่าวด้วยอารมณ์ขันว่า "ก็เพราะนักข่าวไปถามกวน นายกฯไม่ได้เป็นคนขี้โมโห เขาอยู่กับผมมานานอยู่มาตั้งแต่ปี 2517 หลายปีแล้ว อยู่มาเยอะ ถ้าโมโหง่ายผมไม่อยู่ด้วยหรอก ผมเองนี่แหละขี้โมโหง่ายกว่านายกฯ อีก"