ศาลนัดไต่สวน-คุ้มครองเลือกตั้งนายกสมาคมฯ 10 ก.พ.

"บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล หนึ่งในผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อคุ้มครองชั่วคราวให้เลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ด้าน ศาลนัดไต่สวนฉุกเฉินกรณีที่ "รองแห้ว" และ ป.ธ.สโ

"บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล หนึ่งในผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อคุ้มครองชั่วคราวให้เลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ด้าน "ศาล" นัดไต่สวนฉุกเฉินกรณีที่ "รองแห้ว" และ ป.ธ.สโมสรมุกดาหาร นาคราช ได้ยื่นฟ้องเข้ามา  วันที่ 10 ก.พ. เวลา 10 โมงตรง
    

นายธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปที่ศาลปกครอง เพื่อยื่นฟ้องการทำผิดข้อบังคับของกรรมการกลางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี 3 ประเด็นที่ยื่นต่อศาลปกครอง คือ ที่มา 30 เสียงลีกภูมิภาค ในการเลือกตั้งวันที่ 22 ม.ค. มาโดยมิชอบ ไม่เป็นไปตามข้อบังคับ และไม่เป็นไปตามคำสั่งของฟีฟ่า และการรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำผิดข้อบังคับข้อ 33.4 ที่ให้ไปยื่นใบสมัครที่สมาคมฯ แต่ทีมงานของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไปยื่นที่กรรมการกลาง กลับสามารถลงสมัครได้ รวมถึง 1 ในผู้สมัครตำแหน่งสภากรรมการกลางของทีมนายธวัชชัย ถูกตัดสิทธิ์เพราะอายุเกิน 75 ปี ซึ่งตามจริงแล้วอายุยังไม่เกินหากพิจารณาตามข้อบังคับที่จะนับถึงวันสมัคร 11 ม.ค.  
 

การยื่นฟ้องต่อศาลปกครองครั้งนี้อาจจะไม่เป็นผลในการคุ้มครองชั่วคราว แต่ยื่นเพื่อฟ้องการทำงานที่ทำโดยมิชอบของกรรมการกลางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อประชาชนให้สังคมรับรู้ โดย นายธวัชชัย ยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อขอให้ศาลรับคำฟ้องและคุ้มครองชั่วคราว เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ออกไป 
  

ขณะเดียวกันศาลปกครอง ได้มีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองชั่วคราวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กรณีที่ พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ พล.อ.จิระศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร นาคราช ที่ยื่นฟ้องศาลปกครอง โดยศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) เวลา 10.00 น.