ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ยื่นหนังสือ "กกท." ระงับผลการเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ภาคิน จินาภักดิ์ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ เป็นตัวแทน นรินทร์พงษ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ยื่นหนังสือต่อนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอระงับการเซ็นรับรองการเลือกตั้งนายกสมาคม ที่เพิ่งจบลงไป

 

"บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ที่เพิ่งจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 62 จาก 68 เสียง นั่งประมุขลูกหนังไทยคนที่ 17 ต่อจาก วรวีร์ มะกูดี นายกฯ คนก่อนหน้าที่ดำรงตำแหน่งยาวนานถึง 8 ปีเต็ม

 

ขณะที่ผู้ท้าชิงคนอื่นๆอย่าง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้ไป 4 เสียง , "บิ๊กตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้ไป 1 เสียง, "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ไม่มีคะแนน, พินิจ สะสินิน ไม่มีคะแนน , พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ไม่มีคะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนนอีก 1 เสียง

 


"วันนี้เราก็มายังกกท.เพื่อยื่นเรื่องขอให้ระงับ พิจารณา และทบทวน การเลือกตั้งฯ ที่เพิ่งจบไป ซึ่งผู้ว่า กกท.ก็จะต้องเป็นนายทะเบียนรับรองผลการเลือกตั้งฯ ภายใน 15 วัน ซึ่งเราก็ขอให้ลองพิจารณาและทบทวนดูว่าการเลือกตั้งฯ ครั้งนี้ฝ่าฝืนข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ หรือไม่ อย่างไร"

 

"ประเด็นหลักๆ ที่เรียกร้อง ข้อแรกเลยก็คือการเลือกตั้งฯ ครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งฯ ที่ผิดและขัดต่อบังคับรวมถึงระเบียบวิธีการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ"

 

"ข้อสอง การดำเนินการเลือกตั้งตัวแทน 30 เสียงจากลีกภูิภาคก็ดำเนินการไม่ถูกต้องตามข้อบังคับของลีกภูมิภาค และระเบียบข้อบังคับการเลือกตั้งฉบับใหม่ปี 2559 ที่คณะกรรมการกลางฯ เพิ่งไปออกก็ดูจะขัดต่อข้อบังคับ และไม่ชอบด้วยกฎหมาย "