อย่าให้เสื่อมกว่านี้!!! "ไพบูลย์" บี้ "พศ." อย่าป้อง "เจ้าคณะจังหวัด" เสพเมถุนเด็ดขาด

ติดต่มข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อดีต สปช.ด้านศาสนา บี้พศ. อย่าป้อง "เจ้าคณะจังหวัด" เสพเมถุนที่อื้อฉาวในโลกออนไลน์เด็ดขาด ต้องจับสึกอย่างเดียว พร้อมริบสมณศักดิ์ ขณะรอง ผอ.พศ. ยังอ้างเฉย...ถ้าผิดจริงต้องให้พระตำแหน่งสูงกว่าจึงจัดการได้

 

 

วันนี้ (12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคลิปวีดิโอภิกษุระดับเจ้าคณะจังหวัด ที่มีชื่อเสียงในภาคตะวันออก ซึ่งชัดเจนว่าเสพเมถุนสีกาภายในห้องแห่งหนึ่ง โดยได้รับคำแนะนำให้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส และตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งที่ประชุมมหาเถรสมาคมมีการแต่งตั้งพระรูปอื่นดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดแทนเป็นที่เรียบร้อย และถูกเสนอข่าวไปบ้างแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อสำนักหนึ่ง "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เรื่องนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ต้องเร่งดำเนินการจับสึกด้วยเหตุปาราชิก ไม่สามารถบวชเป็นพระได้อีกต่อไป ส่วนสมณศักดิ์ที่ได้รับ ก็ถือว่าหมดสิ้นไปพร้อมกับตำแหน่งของพระ ความจริงเรื่องนี้ พศ. สามารถดำเนินการได้เลย ไม่ต้องรอให้มีใครมาแจ้ง ควรแถลงให้สังคมได้รับทราบ อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่า คลิปพระฉาวที่ว่านี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ เกิดขึ้นช่วงเวลาไหน เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เช่น พระรูปนี้ไปบวชให้กับพระรูปอื่นไว้ จะมีผลย้อนหลังให้เป็นโมฆะหรือไม่ ตรงนี้อยากให้ทาง พศ. ช่วยพิจารณา ในพระธรรมวินัยด้วย

 

ด้าน นายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องปาราชิก ต้องมาพิจารณาสอบสวน ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ถ้าหากผู้ถูกร้องคือ "พระรูปนั้น" ยอมรับว่าทำความผิด ก็สามารถลงโทษได้เลย ทั้งนี้หากพระที่ถูกร้อง มีตำแหน่งที่สูง ก็ต้องให้พระที่มีตำแหน่งสูงกว่า พิจารณาพระรูปนี้ เบื้องต้นต้องพิจารณาพระธรรมวินัยก่อน จากนั้นค่อยไปว่ากันในเรื่องสมณศักดิ์ต่อไป

 

ภาพจาก : เดลินิวส์