"อนุพงษ์" เตือน "ม็อบกำนัน-ผญบ." อย่าห้าว !!  หาช่องทางอื่นดีกว่า  เคลื่อนไหวท้าทายกม.

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 16 ก.พ.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมนัดชุมนุมทั่วประเทศ และคว่ำประชามติ หากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ไม่บรรจุหมวดการปกครองท้องถิ่นลงในรัฐธรรมนูญว่า ได้แจ้งทางสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ลองทบทวนบทบาทให้ดี ว่ามันเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องการเมือง ต้องระมัดระวัง อย่างไรก็ตาม การดำเนินการมีช่องทางที่สามารถเสนอได้อยู่แล้ว โดยไม่ต้องมาจัดกิจกรรมในลักษณะที่ล่อแหลมทางกฎหมาย คิดว่าคงจะไม่มารวมกัน

 

 


          เมื่อถามว่า จะไม่มารวมตัวกัน หลังจากชี้แจงไปแล้ว รมว.มหาดไทย กล่าวว่า สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเขาคงเข้าใจ เพราะชี้แจงไปด้วยเหตุผล และตนไม่กังวลในเรื่องนี้ เพราะประเด็นที่จะแสดงความเห็นถือว่ามีหลายช่องทาง แต่การแสดงความคิดเห็นไม่ใช่ออกมารวมตัวกัน เหมือนที่ผ่านมา

 

 


          เมื่อถามว่า ฝ่ายตรงข้ามจะมองว่าลิดรอนสิทธิเสรีภาพของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า “ผมไม่ชอบคำถามแบบนี้ ไม่ตอบ เพราะเป็นความเห็น ผมไม่ตอบ”พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึง ข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญในส่วนของกระทรวงมหาดไทยว่า เป็นงานภายในหน้าที่ของกระทรวง ที่เสนอไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่เรื่องนี้ตนคิดว่า ต้องให้ความเคารพ กรธ. ว่าควรจะพูดหรือไม่ เพราะหากเสนอความเห็นไป แล้วสื่อมวลชนนำไปลงข่าว หากไม่เป็นตามนั้น ก็ไปขยายต่อ จะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก เอาเป็นว่าให้เกียรติเขา เราเสนอได้ แต่ความเห็นขอให้อยู่ที่กรธ.พิจารณาตามสมควร