"ยิ่งลักษณ์" พร้อมแล้ว !! หิ้วทนายลุยคดีจำนำข้าว ก๊อก 2

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"นรวิชญ์ หล้าแหล่ง" เผยยิ่งลักษณ์ เตรียมความพร้อมสู้คดีจำนำข้าวนัดที่ 2  -เน้นไปที่ซักค้านพยานฝ่ายโจทก์ก่อน   -โดยพรุ่งนี้ ศาลได้ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์ รวมถึง  "น.ส.สุภา ปิยะจิตติ"  ด้วย

 

 

 

วันนี้ ( 16 ก.พ.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (17ก.พ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปรับฟังการไต่สวนโจทก์ พยานครั้งที่ 2 ในเวลา 09.00 น.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ คดีที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ โครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทีมทนายความ เตรียมความพร้อมเป็นเวลาหลายวัน ที่จะซักค้านพยานโจทก์

 

 


          เมื่อถามว่า จะมีการนำประเด็นที่นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดโครงการจำนำข้าว ระบุว่า ตัวเลขที่ประชาชนได้รับในส่วนต่างราคาจำนำข้าวไม่คิดเป็นความเสียหาย รวมถึง น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงกระพาณิชย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การปิดบัญชีรับจำนำข้าวรอบปี 2558 ที่กระทรวงการคลังระบุมีข้าวหายจากสต๊อก 390,000 ตันนั้นเป็นการลงบัญชีผิดพลาด และยังไม่ได้ข้อสรุปทางบัญชีเข้าไปต่อสู้ในชั้นศาลหรือไม่

 

 


          ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้คดียังอยู่ขั้นตอนไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์ ทีมทนายความ จึงยังไม่ได้พิจารณา โดยยังคงให้ความสำคัญการซักค้านพยานโจทก์ก่อน

 

 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพยาน ที่อัยการ โจทก์ จะให้ศาลไต่สวนในวันพรุ่งนี้ รวม 4 ปาก ประกอบด้วย น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. อดีตประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการจำนำข้าว,น.ส.แน่งน้อย เจริญทวีทรัพย์ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ซึ่งเป็นนักวิชาชีพการตรวจสอบบัญชี ที่จะเบิกความประเด็นหลักการทางบัญชี,น.ส.ศิรสา กันต์พิทยา รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ( สบน.) สังกัดกระทรวงการคลัง เบิกความเรื่องหนี้สาธารณะ และนายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เบิกความการเบิกจ่ายเงินให้กับชาวนามีจำนวนมาก-น้อยเพียงใด