"วัฒนา" หน้าไม่อาย !! แถ "ปู" ไม่เคยพล่ามนอกศาล - ส่อไม่รับคำสั่งห้ามให้ข่าว "โกงข้าว" ??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วัฒนา เมืองสุข" ส่อหัวแข็ง !! ไม่น้อมรับคำสั่งศาลห้ามให้ข่าว "คดีโกงข้าว" - สุดแถ !! "ยิ่งลักษณ์" ไม่เคยเอาเรื่องมาพูดนอกศาล พร้อมกับโยนขี้ "ฝ่ายตรงข้าม" ตั้งใจบิดเบือนคดีนี้ ... แล้วการให้ข่าวกับทาง "CNN" นี่นะหรือที่ไม่เคยพูดนอกศาล ใครบิดเบือนกันแน่ ??

 


วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง มีคำสั่งห้ามโจทย์ จำเลย รวมทั้งพยานในคดีจำนำข้าวให้ข่าวต่อสื่อที่เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ว่า ไม่ขอมีความเห็นกับคำสั่งดังกล่าว แต่สิ่งที่สนใจคือประเด็นที่ศาลกังวลว่าสาธารณชนจะถูกชี้นำบิดเบือน จนทำให้เกิดหลงผิดอันอาจกระทบกระเทือนต่อกระบวนการยุติธรรม ตามปกติเมื่อคดีอาญาอยู่ในการพิจารณาของศาลแล้ว โจทก์หรือฝ่ายอื่นๆ ที่ถือเป็นปรปักษ์กับจำเลยจะรักษามารยาทไม่ออกมาโจมตีหรือให้ร้ายจำเลยอีก เพราะถือว่าขั้นตอนในการแสวงหาหลักฐานเพื่อกล่าวหาจำเลยได้สิ้นสุดลงแล้ว กระบวนการจากนี้คือการพิสูจน์ให้ได้ตามข้อกล่าวหาว่าจำเลยเป็นผู้กระทำผิด ซึ่งจะต้องกระทำโดยพยานที่เกี่ยวข้อง ต่อหน้าจำเลยและโดยเปิดเผยในศาลเท่านั้น ที่น่าสังเกตคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นจำเลยไม่เคยเอาเรื่องคดีออกมาพูดนอกศาล คงมีเพียงคนของพรรคการเมืองหนึ่งที่ถือเป็นปรปักษ์เพราะเป็นทั้งผู้กล่าวหาต่อ ป.ป.ช. และยังถูกอัยการซึ่งเป็นโจทก์อ้างเป็นพยาน ดาหน้ากันออกมาปรักปรำใส่ร้ายจำเลยมาโดยตลอด
         

 

"ไม่เว้นแม้คนที่ถูกอ้างเป็นพยานที่ควรไปให้การในศาล ก็ยังออกมาตามจองเวรจำเลยนอกศาลไม่เลิก แม้กระทั่งการที่จำเลยพูดกับพระในการทำบุญก็ยังเอามาโจมตี ในเมื่อร่วมด้วยช่วยกันขย้ำทั้งโครงการและน.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไม่คำนึงถึงมารยาทและวิธีการทั้งในระบบและนอกระบบ แถมยังชกทั้งเหนือและใต้เข็มขัดจนทหารออกมายึดอำนาจสมใจแล้ว ผมจึงไม่เชื่อว่าบุคคลเหล่านี้จะมีสำนึกและเคารพเจตนารมณ์ของศาล คนที่น่าห่วงว่าจะออกมาพูดจาบิดเบือนนอกศาลไม่ใช่น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เป็นคู่ความแน่นอน เพราะไม่มีประโยชน์และที่ผ่านมาก็ไม่เคยออกมาพูดอยู่แล้ว พวกหน้าเดิมขาประจำที่เป็นปรปักษ์กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่างหากที่ต้องถูกควบคุม ตราบเท่าที่บุคคลเหล่านี้ยังไม่ถูกควบคุมก็จะฉวยโอกาสปั่นข้อมูลเท็จเกี่ยวกับคดีใส่ร้ายต่อไปตามถนัด ประชาชนก็ยังจะตกเป็นเหยื่อการปลุกปั่นด้วยข้อมูลเท็จอีกต่อไป" นายวัฒนา กล่าว