พ่อ-แม่-อาสาวโร่ร้องกองปราบหลังคดีลูกชายวัย19ถูกอุ้มไม่คืบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ครอบครัวหนุ่มวัย 19 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา เข้าร้องกองปราบรับทำคดีลูกชายถูกอุ้มหายไปตั้งแต่ ธ.ค.58 หลังถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา คุมตัวไปสอบสวน 


สืบเนื่องจากกรณีมีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา 2 นาย พร้อมชายฉกรรจ์รวม 4 คน บุกจับตัวนายณัฐพงค์ หรือ อาร์ม ศรีคะโชติ อายุ 19 ปี จากบ้านพักใน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา  โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่นายณัฐพงค์ จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย


วันนี้ (19 ก.พ.) ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม   นายเผชิญ ศรีคะโชติ  นางมาลี ศรีคะโชติ พ่อและแม่ พร้อม น.ส.นฤพัชร ศรีคะโชติ อาสาวของผู้สูญหาย  เดินทางเข้าร้องขอให้ตำรวจกองปราบปรามรับทำคดีแทนตำรวจในพื้นที่ หลังจากเข้าร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงาน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า  อีกทั้งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ก็ได้รับประกันตัวไปเรียบร้อยแล้ว


น.ส.นฤพัชร ผู้เป็นอาของผู้สูญหาย  กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อร้องขอให้ตำรวจกองปราบปรามเข้ารับผิดชอบสำนวนคดีนีแทนพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา  เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้พยายามนำหลักฐานที่พบว่าตัวผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้อง แต่ทางพนักงานสอบสวน ไม่ยอมรับหลักฐาน โดยอ้างว่าจะต้องเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกลับยื่นขยายเวลาในการสรุปสำนวนต่ออัยการออกไป
         

นอกจากนี้  ช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางครอบครัวผู้เสียหายถูกกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายติดตาม  จึงได้นำเลขป้ายทะเบียนรถคันที่ติดตามไปตรวจสอบพบว่าเป็นทะเบียนปลอม  รวมทั้งหลักฐานที่เป็นสัญญาณโทรศัพท์ที่มีความเชื่อมโยงไปถึงตัวคนร้าย ทางครอบครัวได้นำไปยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอการยืนยัน
         

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อดำเนินการเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาอีกครั้งว่าจะรับโอนคดีมาดำเนินการเองหรือไม่ 

 

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย