พัลวัน!!! ผช.เจ้าอาวาสอ้าง "หลวงพ่อ" ดูหนังโป๊ ถูกหลอกถ่าย-แบล็กเมล์เอาเงิน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

แก้ตัวพัลวัน!!! ผช.เจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ-ลำปาง แจง "หลวงพ่อเจ้าอาวาส" ที่ดูหนังโป๊ ถูกพระลูกวัดหลอกถ่าย-แบล็กเมล์เอาเงิน 1.5 แสน ด้านเจ้าคณะจังหวัดฯ เตรียมสอบ ขณะ ผอ.สำนักพุทธลำปางรับไม่เหมาะสม

 


วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประพันธ์ คำจ้อย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอเจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ นั่งดูหนังโป๊ พร้อมกระดกเครื่องดื่ม ที่เผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย และถูกวิจารณ์อย่างอื้ออึง หลังมอบหมายให้นายสุเมธ วังคะออม นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปที่วัดท่ามะโอเมื่อเช้าวันนี้ พร้อมด้วยพระครูสุธรรมาจาวัตร์ เจ้าคณะตำบลเวียงเหนือ และเจ้าอาวาสวัดหัวข่วง แต่ไม่พบพระมหาสมลักษณ์ คนธสาโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ พบแต่เพียงพระมหาประวัติ ถาวรจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ได้เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่และเจ้าคณะตำบลเวียงเหนือว่า เดิมในปี 2553 ได้มีพระรูปหนึ่งจากจังหวัดกาญจนบุรี ชื่อ พระนิพนธ์ กันตภโร ได้มาขออาศัยพักที่วัดโดยเจ้าอาวาสก็ได้ให้พัก แต่ต่อมาพระรูปดังกล่าวได้ก่อความวุ่นวายจนทำให้พระในวัดแตกเป็นก๊กเป็นเหล่า เจ้าอาวาสจึงให้ออกจากวัดไปในปี 2557
      
      
หลังจากนั้นพระนิพนธ์ได้ไปอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่อนสอน แล้วกลับมาในปี 2558 ก่อนเข้าพรรษา โดยขออาศัยอยู่ 1 สัปดาห์ และจะเดินทางไป กทม.ต่อไป หลังจากนั้นก็อยู่ยาวจนเข้าพรรษา ต่อมาพระนิพนธ์ก็ได้เปิดคลิปวิดีโอซึ่งเป็นหนังโป๊ในกุฏิ พร้อมได้เชิญเจ้าอาวาสไปดู และมีการแอบบันทึกภาพขณะเจ้าอาวาสดูไว้ ขณะดูก็วิจารณ์กันไปมา แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ

 

 

จากนั้นอีก 2 วัน พระนิพนธ์ก็หนีออกจากวัดไป ต่อมาพระนิพนธ์ได้โทรศัพท์ถึงเจ้าอาวาส โดยบอกว่าขณะนี้มีคลิปดังกล่าวอยู่และจะนำออกเปิดเผย เจ้าอาวาสก็ขอร้องให้ลบทิ้งเสีย แต่พระนิพนธ์ได้ขอเงิน 120,000-150,000 บาท เจ้าอาวาสก็ยอมจ่ายเงินให้พระนิพนธ์ และเจ้าอาวาสก็ให้พระลูกวัด คือ พระวินัย ไปตามลบคลิปดังกล่าวออกจากคอมพิวเตอร์ แต่ก่อนพระวินัยจะลบทิ้งได้แอบเก็บบันทึกไว้ หลังจากนั้นก็หนีออกจากวัดไป และมีคลิปดังกล่าวหลุดไปอยู่ในโซเซียลมีเดียจนเกิดเรื่องขึ้นดังกล่าว
      
      

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าคณะตำบลฯ จะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงจากพระมหาสมลักษณ์ คนธสาโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ ที่ปัจจุบันอายุ 54 ปี พรรษา 34 ปีก่อน ซึ่งข้อมูลที่ได้มาเป็นเพียงของผู้ช่วยเจ้าอาวาสเท่านั้น สำนักพระพุทธศาสนาในฐานะหน่วยงานที่เข้ามาสนองงานคณะสงฆ์ ก็จะเข้าไปอำนวยความสะดวกเพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากคณะสงฆ์มี พ.ร.บ.สงฆ์ มีการปกครองตามลำดับชั้นอยู่แล้ว
      
      
“ในกรณีนี้ก็จะอยูที่เจ้าคณะตำบลฯ ที่จะพิจารณาตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งคิดว่าเจ้าคณะตำบลฯ น่าจะหารือกับเจ้าคณะอำเภอ เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นวัดดังมีชื่อเสียงที่ดี และเป็นที่เชื่อถือของประชาชนมาตลอด”
      
  

นายประพันธ์กล่าวอีกว่า แต่หากดูตามคลิปที่ปรากฏก็ยังไม่เห็นว่าเสื่อมเสียถึงจริยวัตร แต่หากถามถึงความเหมาะสมแล้วก็คงไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ถือเป็นอุทาหรณ์แก่พระสงฆ์ให้ตระหนักถึงจริยวัตรของตนเองให้มาก
      
      

ขณะที่พระราชจินดานายก เจ้าคณะจังหวัดลำปาง ระบุว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นว่าพระกระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมเช่นนั้น ต้องเรียกเจ้าตัวมาสอบถามก่อนที่จะพิจารณาใดๆ ลงไป แต่เท่าที่ดูแล้วก็คงจะว่ากล่าวตักเตือนถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

 

 

ขอบคุณข้อมูล : MANAGER