"หลวงปู่พุทธะฯ" จัดหนักปมรถหรู !! ตระกละหรือไม่ ? เป็นพระปฏิเสธสิ่งของถวายไม่เป็น

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


 
"พุทธะอิสระ" เหน็บ "สมเด็จช่วง" ปมส่อครอบครองรถหรูผิดกม. หากปฏิเสธไม่ได้เข้าข่ายตะกละหรือเปล่า  ต่างจากพระพุทธเจ้าเลือกไม่รับผ้ากาสาวพัสตร์    -ซัด "หลวงพี่แป๊ะ" เข้าข่ายถวายรถหรูเพื่อแลกลาภยศ หรือไม่ ????

 

 

 

 

วันนี้ ( 19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้แสดงความเห็นผ่านโซเชียล จากกรณีที่มีข่าวฉาวสมเด็จช่วง  ส่อครอบครองรถหรูผิดกฎหมายหรือไม่  ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดทางดีเอสไอเตรียมเรียก "สมเด็จช่วง" ไปตรวจสอบลายเซ็นต์มีส่วนเกี่ยวข้องในการจดประกอบรถ พร้อมระบุว่า "ไอ้พวกที่ชอบพูดว่า “พระปฏิเสธสิ่งที่ชาวบ้านเขาถวายไม่ได้” แสดงว่าตะกละหรือเปล่า  ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙  แล้วทำไมพระพุทธเจ้าจึงทรงปฏิเสธไม่รับผ้ากาสาวพัสตร์ของพระนางมหาปชาบดีโคตมี พระน้านางของพระพุทธองค์ได้ล่ะ

 

 

 


มิหนำซ้ำยังแนะนำให้ไปถวายสงฆ์อีกต่างหาก  และไอ้ที่บอกว่าใครถวายอะไรอย่างไรก็ต้องรับทั้งนั้น ไม่รับไม่ได้  ถามหน่อยว่าถวายระเบิด ถวายปืน ก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วยซิ   แล้วทำไมเวลาถวายผ้ากฐินจึงมีวินัยบัญญัติให้หมู่สงฆ์ประชุมแต่งตั้งภิกษุรูปหนึ่งไปตรวจดูผ้าที่เขาถวายว่ามีมลทินหรือเปล่า
หากตรวจดูแล้วมีมลทินภิกษุรูปนั้นกลับมารายงานหมู่สงฆ์ หมู่สงฆ์จึงลงมติไม่รับผ้าที่มีมลทินนั้นได้เหล่านี้คือธรรมเนียมปฏิบัติในอริยวินัยของพระศากยวงศ์

 

 

 

 

แล้วคนที่บวชมาตั้งแต่เป็นเณรจนได้เป็นสมเด็จจะไม่รู้เลยหรือว่า  อะไรควรรับ อะไรไม่ควรรับ  และที่หลวงพี่แป๊ะเนี่ยเป็นภิกษุ คือ ผู้ขอ ผู้เห็นภัยในวัฏฏะหรือเปล่า มีหน้าที่ถวายรถด้วยหรือ ไปเอาเงินมาจากไหน ทำธุรกิจอะไร  ถวายเพื่อต้องการแลกยศหรือเปล่า ก่อนถวายเป็นแค่พระครู หลังถวายได้เป็นเจ้าคุณ แสดงว่ารถหรูแลกยศได้กระนั้นหรือ  งานนี้คิวต่อไปคือหลวงพี่แป๊ะแห่งวัดปากน้ำ เลขาคนสนิทรับใช้ใกล้ชิดสมเด็จช่วง
โปรดเตรียมรอเช็คบิล  จะดูว่าสำนักพุทธและมหาเถรจะทำยังไงกับคนรู้เห็นเป็นใจนำของหนีภาษีมาครอบครอง  พุทธะอิสระ"