ข่าวดี ! พระองค์โสมทรงรับ"น้องไอซ์"ไว้ในพระอุปถัมภ์ส่งเสียให้เรียนจนจบการศึกษา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงรับ"น้องไอซ์ อารดา"ไว้ในพระอุปถัมภ์ส่งเสียให้เรียนจนจบการศึกษา

 

วันนี้  (20 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุทรงทราบเรื่องราวของ นางสาวอารดา วงศ์ดีเลิศ หรือ น้องไอซ์  เด็กยอดกตัญญูคนนี้ และได้ให้ ราชเลขาแจ้งมายังน้องไอซ์ว่าจะทรงรับน้องไอซ์ไว้ในพระอุปถัมภ์ ส่งเสียให้เรียนจนจบการศึกษา ทำให้สองย่าหลานถึงกับน้ำตาคลอที่ได้รับพระเมตตาในครั้งนี้

 

ย่าบุญนาค เปิดเผยว่า นับว่าเป็นบุญของน้องไอซ์ที่พระราชวงศ์ทรงมีเมตตา ซึ่งจะทำให้ความฝันของหลานสาวเป็นจริงตามที่ตั้งใจว่าจะเรียนให้สูงที่สุด และฝันว่าจะมีอาชีพครูเพื่อเลี้ยงดูย่าที่ไม่ต่างจากไม้ใกล้ฝั่ง

 

ขณะที่ น้องไอซ์ เปิดเผยว่า ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีพระเมตตา ต่อไปคงไม่ต้องห่วงเรื่องการเรียน ซึ่งวันจันทร์นี้จะไปสมัครเรียนที่การศึกษานอกโรงเรียนกบินทร์บุรี  พร้อมทั้งฝากถึงเพื่อนที่ประสบชะตากรรมเดียวกันนี้ว่าขอให้สู้ อย่าท้อถอย และเป็นคนดี สักวันหนึ่งจะมีคนมาช่วยเหลือเราเอง ข้อสำคัญต้องเป็นคนดี เช่นเดียวกับย่าบุญนาคที่ย้ำว่าต้องเป็นคนดี จะยากจนหรือเรียนไม่เก่ง สำคัญที่ต้องเป็นคนดี โดยจะสอนน้องไอซ์เสมอว่าตระกูลเรามีแต่คนดี

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ  http://www.tnamcot.com