เกิดอะไรขึ้น!!! ทำ "ธงธง มกจ๊ก" ฮึดเข้าคอร์ส "เตรียมตัวตาย!"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ http://www.tnews.co.th/


 

ถือเป็นดาราตลกชื่อดังที่มีภาพเข้าวัดทำบุญให้เห็นกันบ่อยๆ สำหรับ  "ธงธง มกจ๊ก" จนปัจจุบันได้ชื่อเป็นตลกสายบุญไปแล้ว แถมยังมีโครงการร่วมกับสาว "กิ๊ก มุยริญ" สร้างสถานปฏิบัติธรรมอีกในอนาคต แต่ที่ทำฮือฮาหนักคงไม่พ้นการเข้าคอร์ส "เตรียมตัวตาย" ที่เจ้าตัวกำลังเห่อหนักในช่วงนี้ และอะไรที่ดลใจให้คิดปลงชีวิตได้ขนาดนั้น ล่าสุด ธงธง ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการจุดเดือด ทางช่อง 2 มาว่า...

 

           " ชีวิตช่วงนี้ก็จะเดินสายทำบุญ ชอบทำบุญ เพราะมีความรู้สึกว่าผลบุญส่งเราจริงๆ อย่างที่เห็นรูปธรรมก็คืออาการคุณแม่ที่ดีขึ้น หน้าที่การงานก็ดูเหมือนว่าธรรมะจะจัดสรร ให้เป็นงานที่สบายๆ ไม่เหนื่อยมาก ถ้าคนจะมองว่าเราเป็นตลกสายบุญก็ยินดีมาก เราก็เป็นอีกหนึ่งหนึ่งคนที่จะชวนคนอื่นมาทำบุญบ่อยๆ เยอะๆ เพราะว่าผลบุญส่งจริงๆ เวลาเราทำบุญก็จะลงไอจี หลายคนบอกว่าทำบุญสร้างภาพ เป็นการสร้างภาพคะ แต่เป็นการสร้างภาพที่ดี จริงๆ ก็มีการวางแพลนกับน้องกิ๊ก (มยุริญ) ไว้เหมือนกันว่าบั้นปลายชีวิตถ้าน้องกิ๊กไม่บวชชีหรือพี่ไม่บวช เราก็จะสร้างสถานปฏิบัติธรรม โดยมีเราสองคนจะเป็นตัวหลักในการเป็นวิทยากรในการสอนธรรมะ ตอนนี้น้องกิ๊กเขาก็มีที่แล้วเป็นที่ของน้องกิ๊ก ซึ่งถ้าจะทำก็คงจะทำแถวชลบุรี แน่นอนเลยว่าน่าจะมีสถานที่ปฏิบัติของเรา

           ส่วนเรื่องที่เข้าคอร์สเตรียมตัวตาย จริงๆ แล้วพระพุทธองค์ก็สอนให้เราระลึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก เมื่อเราระลึกถึงบ่อยๆ เราก็จะชินกับมัน เวลาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริงเราก็ไม่ทุรนทุราย เราก็จะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ การไปเรียนรู้ความตายไม่ใช่เฉพาะเราทำนั้นที่จะเตรียมตัวตาย เหมือนถึงเราก็เตรียมที่จะส่งคนคนที่เรารัก ให้เขาไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นได้อย่างไร ทำให้จิตใจเขาสงบเขาปล่อยว่างจากโลกนี้ได้อย่างไร ทำให้จิตใจสงบ และปล่อยวางเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย ก็จะมีพระท่านมาบรรยายธรรม เปิดวีทีอาร์เล่าเรื่องผู้ป่วยระยะสุดท้ายหลายๆท่าน ไปลงสนามจริงไปเป็นจิตอาสาตามโรงพยาบาล พบคนป่วย ช่วยทำให้เค้ารู้สึกสงบและปล่อยวาง คือเพราะจริงๆแล้วคนเรามีความธรรมดาอยู่ 5 อย่าง เกิดเป็นธรรมดา, แก่เป็นธรรมดา, เจ็บเป็นธรรมดา, พลัดพรากจากของที่รักเป็นธรรมดา และมีความตายเป็นธรรมดา แต่ 4 อย่างแรกเกิดขึ้นกับเราหมดแล้ว ดังนั้นก็เหลือแต่ความตาย ซึ่งเรายังไม่เคยตาย เราจะทำไงให้ตายอย่างสงบ เราก็ต้องไปเรียน เวลาที่ความตายมาถึงจะได้ไม่ทุรนทุราย

           เรื่องความรักตอนนี้ว่างไม่มีใครเลย เนื่องจากว่าเวลามันไม่มีด้วย ช่วงนี้ไม่ได้ไปนอกจากไปวัด บ้าน แล้วก็ทำงาน ถามว่าเปิดโอกาสให้ตัวมั้ย เราก็ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองนะด้วยการไปเที่ยว แต่มันไม่ใช่อะ แต่ก็ยังเปิดใจให้ความรักอยู่แหละ "


ติดตามเพิ่มเติมที่

เกิดอะไรขึ้น!!! ทำ "ธงธง มกจ๊ก" ฮึดเข้าคอร์ส "เตรียมตัวตาย!"