"แดงยูเอส" ประกาศรวมพลแล้ว !! เปิดแนวรุกเพิ่ม "ลุยคว่ำเผด็จการ" ?????

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในเพจนามว่า "Red USA." ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มนปช.สหรัฐอเมริกา ประกาศรวมกลุ่ม 21 พค. จัดกิจกรรม รำลึกเหตุการณ์ทางการเมือง  โดยมีนายสุนัย จุลพงศธร อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ประสานงาน


                            พร้อมระบุว่า "ให้เผด็จการพินาศ    เพื่อประเทศชาติพัฒนา"   RED USA มีมติในการประชุม   เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 จัดงานใหญ่ในวันเสาร์ที่ 21พฤษภาคม 2016 ที่ลาสเวกัส   ตามที่ RED New York เสนอมา   เพื่อรำลึกถึง 2 เหตุการณ์สำคัญในประเทศไทยคือ

 

 

 


1. รำลึกถึงการสังหารหมู่ประชาชนมือเปล่ากลางเมืองหลวง ของประเทศระหว่างวันที่ 10 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2010 ที่จะครบรอบ 5 ปีขึ้นปีสู่ที่ 6 ในเดือนพฤษภาคม 2016


2. รำลึกถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่ถูกขุนศึกเผด็จการโค่นลงจากอำนาจด้วยวิธีการที่ไม่เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ด้วยการทำรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014 ซึ่งจะครบรอบ 2 ปีขึ้นสู่ปีที่ 3 ในเดือนพฤษภาคม 2016
ที่ประชุมเสนอให้ประกาศเชิญชวนผู้รักประชาธิปไตยและผู้รักความเป็นธรรมจากทั่วทุกรัฐในสหรัฐอเมริกาและจากนอกประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมงานที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย เพื่อตอกย้ำให้เผด็จการไทยได้ตระหนักว่าคนไทยไม่ต้องการเผด็จการและผู้ปกครองที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน


"ให้เผด็จการพินาศ เพื่อประเทศชาติพัฒนา"


คือชื่อของงานที่จะจัดขึ้น อย่างไรก็ตามหากมีผู้ใดเสนอชื่อที่มีความหมายลึกซึ้งและตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานมากกว่านี้ RED USA ก็พร้อมจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อนั้นทันที จึงเสนอมายังผู้ที่อ่านข้อเขียนนี้ได้มีส่วนร่วมในการตั้งชื่องานนี้ด้วย


RED USA ได้ประสานงานไปยัง RED New York แนวร่วมของ RED USA   ให้ประสานงานกับแนวร่วมในรัฐอื่นๆแจ้งให้ทราบถึงงานที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2016 ที่ลาสเวกัส เพื่อเชิญชวนมาร่วมรำลึกถึงและคารวะผู้กล้าประชาธิปไตยทั้งที่มีชีวิตอยู่ ทั้งผู้ที่จากไป ทั้งวีรชนและผู้บาดเจ็บพิการในเหตุการณ์สังหารหมู่เมษา-พฤษภา 2010


RED USA ยังได้ติดต่อประสารงานไปยังสส. สุนัย จุลพงศธร  ผู้ที่ใช้เวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมาเดินสายเยี่ยมเยือนคนไทยและสร้างเครือข่ายคนไทยผู้รักประชาธิปไตยนับสิบๆรัฐในสหรัฐอเมริกาให้ช่วยผ่านข้อมูลและข่าวสารของงานใหญ่ที่จะมีขึ้นที่ลาสเวกัสเพื่อร่วมกันประนามความเหี้ยมโหดของนายทุน ขุนศึกไทยให้นานาอารยะประเทศได้รับรู้

RED USA มีแนวร่วมที่เป็นคนเสื้อแดง  ผู้รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในลาสเวกัส ที่พร้อมจะช่วยดำเนินการติดต่อหาสถานที่เพื่อจัดงานครั้งนี้   ก่อนถึงวันงาน

RED USA และแนวร่วมจะค่อยๆทะยอยเปิดเผยรายละเอียด ของการจัดงานให้ทราบเป็นระยะๆ เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่ายังมีผู้ที่ไม่สยบยอมต่ออำนาจเถื่อนและคนถ่อย และพร้อมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยใจทรนง