เร่งค้นหาเพิ่ม  ! 2 ผู้สูญหาย หลังเรือแคนนูพลิกคว่ำ หน้าแหลมหงา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจน้ำภูเก็ต ร่วมมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เร่งค้นหาผู้สูญหายเพิ่มอีก 2 ราย หลังจากเรือแคนนูพลิกคว่ำจมลงทะเลบริเวณแหลมหงา จ.ภูเก็ต ขณะนำเรือแคนนูออกไปเฝ้าเรือยอชต์ที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น เบื้องต้น ช่วยเหลือได้ 2 คน ซึ่งเป็นเด็ก 9 ขวบ อีกหนึ่งคนเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 เบื้องต้นยังไม่รู้ชะตากรรม

 

วันนี้  (22 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.02 น.ที่ผ่านมา  เกิดเหตุเรือแคนนูถูกคลื่นลมแรงพัดทำให้เรือพลิกคว่ำ จนมีชาวบ้านจำนวน 4 คนจมลงทะเลสูญหาย ที่บริเวณแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน. ผู้ได้รับแจ้งจึงนำชุดปฏิบัติการทางน้ำ ตำรวจน้ำภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เร่งให้การช่วยค้นหา แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนท้องทะเลมืด ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาในขณะนั้น และกลับมาเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้

 

จากการสอบถามญาติของผู้สูญหายรายหนึ่ง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้สูญหายพร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเด็กชายอายุ 9 ขวบ 1 คน ได้นำเรือแคนนู 1 ลำ ออกจากฝั่งบริเวณแหลมหงา เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อไปเฝ้าเรือยอชต์ที่จอดอยู่ห่างฝั่งประมาณ 100 เมตร แต่เมื่อออกไปได้ประมาณ 50 เมตร กลับถูกคลื่นซัดจนทำให้เรือพลิกคว่ำ และจมทะเล ส่วนผู้ที่อยู่ในเรือจมทะเลตามไปด้วย 

 

ขณะเดียวกัน คนที่อยู่บนเรือจอดอยู่ใกล้เคียงกับเรือยอชต์ลำดังกล่าวเห้นเหตุการณ์ และเข้าทำการช่วยเหลือ และสามารถช่วยมาได้ 2 คน ซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 9 ขวบ มีอาการปลอดภัย ส่วนผู้ใหญ่อีก 1 คน ทราบชื่อ นายวิสุทธ์ ประเสริฐ อายุ 58 ปี ชาว จ.ภูเก็ต เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน ทราบชื่อ นายมาด พันธ์ทิพย์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนายละออง เทพพิทักษ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

ทั้งนี้ ทางตำรวจน้ำภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตกำลังเร่งค้นในบริเวณใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ         
    

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ  http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?