คนกรุงฯ โวย!!! รถไฟฟ้าขัดข้อง ทำทุกอย่างวุ่น ออกเช้าเที่ยงยังไม่ได้ขึ้นรถ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คนกรุงฯ โวย!!! "บีทีเอสขัดข้อง" ผู้โดยสารตกค้างอื้อ แถมแน่นทุกขบวน บางคนออกแต่เช้าเที่ยงยังไม่ได้ก้าวขึ้นรถ ฝากผู้บริหารแก้ไขเรื่องประสิทธิภาพ

 

 

วันนี้ (24 ก.พ.) หลังรถไฟฟ้า "บีทีเอส" แจ้งเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับรางบริเวณสถานีชิดลมมุ่งหน้าเข้าสยาม ทำให้ความถี่บริการลดลง และมีผู้โดยสารตกค้างบริเวณสถานีชิดลมและสยามเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกร ได้ตรวจพบเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับรางบริเวณดังกล่าวเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา และลงความเห็นว่าไม่ควรเปิดเดินรถต่อ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนผู้โดยสารได้ จึงจำเป็นต้องปิดเส้นทางระหว่างสถานีดังกล่าวชั่วคราวเพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้าและทำการแก้ไขปัญหาต่อไป ตามที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟสยาม ยังมีผู้โดยสารตกค้างอยู่จำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ประชาชนวัยทำงาน ผู้คนยืนออกันแน่น เนื่องจากรถไฟฟ้ามีไม่พอเพียงต่อความต้องการของผู้โดยสาร ทั้งนี้ผู้โดยสารหลายรายต่างระบุว่า ออกจากบ้านมาทำงานตั้งแต่เวลา 06.30 น. เพราะเริ่มเข้าเรียน-เข้าทำงานประมาณ 09.00 น. บ้างก็ 10.00 น. แต่ปรากฏว่าต้องมารอขึ้นรถไฟฟ้านานหลายชั่วโมง กระทั่งเที่ยงวันแล้วก็ยังไม่ได้ขึ้นแต่อย่างใด เหตุเพราะผู้โดยสารหนาแน่นมากกว่าปกติ ซ้ำรถไฟฟ้าก็มีคนแน่นอยู่ทุกขบวน จนหลายคนต้องเดินทางด้วยวิน จยย.รับจ้าง ไปจนถึงขนส่งทางสาธารณะอื่น ๆ จึงอยากให้ทางบีทีเอส แก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส (BTS) แจ้งว่า จากปัญหาเกิดเหตุการณ์ขัดข้องระหว่างสถานีชิดลมและสถานีสยามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องหยุดรถระหว่างสถานีดังกล่าว ส่งผลให้เกิดประชาชนตกค้าง เนื่องจากความถี่ในการเดินรถเปลี่ยนไป จากปกติเร่งด้วยความถี่การให้บริการอยู่ที่ 02.40 นาทีต่อขบวน แต่หลังจากเกิดเหตุขัดข้องความถี่ของการเดินรถอยู่ที่ 6 นาทีต่อขบวน และตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืน บีทีเอสจะทำการปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าใหม่ ดังนี้ ผู้โดยสารที่จะใช้บริการสายสีลม (สยาม-บางหว้า) สามารถขึ้นรถไฟฟ้าจากหมอชิต และเดินทางต่อเนื่องถึงบางหว้าได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนที่สถานีสยาม ซึ่งบีทีเอสจะใช้ความถี่ในการเดินรถ 5 นาทีต่อขบวน ส่วนผู้โดยสายที่ขึ้นบีทีเอสสายสุขุมวิท (หมอชิต-แบริ่ง) สามารถใช้บริการได้แค่สถานีสยามจนถึงสถานีแบริ่ง โดยจะใช้ความถี่ในการเดินรถ 7 นาทีต่อขบวน

 

ภาพจาก : www.banmuang.co.th