เรือคืนฟอร์ม !! "แมนฯซิตี้" บุกถลุงตาข่าย "เคียฟ" ถึงถิ่น  3-1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"แมนฯซิตี้" คืนฟอร์มเจ๋ง !! หลังพ่ายแพ้มา 3 เกมรวดในทุกถ้วยรายการ ล่าสุดบุไปเอาชนะจาก "ดินาโม เคียฟ" ถึงถิ่นไปได้สำเร็จ 3-1 ในรอบน็อกเอาต์ถ้วยบิ๊กเอียร์นัดแรก


ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ " จะบุกไปเยือนถิ่นเอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้ ลงดวลแข้งกับ "ดินาโม เคียฟ" ทีมจากลีกของยูเครน


เริ่มเกมมาเพียง 15 นาทีเท่านั้น เป็น "ทีมเยือน" ที่วางฟอร์มเหนือกว่า ยิ่งประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ซิลบา เปิดให้ ยาย่า ตูเร โหม่งชงต่อให้ อเกวโร พักอกแล้ววอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่งให้เรือใบสีฟ้าบุกนำ 1-0

 

จากนั้นยังเป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 40 ก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ อเกวโร ได้บอลริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตอกส้นให้ สเตอร์ลิง ลากไปสุดเส้นหลังก่อนจะตบเข้ากลางไปเสาสองต่อให้ ซิลบา วิ่งมาแปด้วยขวาจ่อๆเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ซิตี้หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ดินาโม เคียฟ ที่ตามหลังอยู่ถึงสองลูกไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่บ้าง จนกระทั่งมาตีไข่แตกได้สำเร็จ ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ โดมากอย วิด้า ครอสบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษไปโดน นิโคลัส โอตาเมนดี้ โหม่งสะกัดมาเข้าทาง วิตาลี บูยาลสกี้ วอลเลย์ด้วยขวาไปแฉลบ โอตาเมนดี้ ส่งบอลเปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2

 

หลังจากนั้นแม้ว่าเคียฟจะพยายามบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่กลับมาโดนเรือใบสีฟ้าบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 90 จากจังหวะที่ ตูเร ทำชิ่งกับ แฟร์นันดินโญ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่บุกมาเอาชนะไป 3-1 ก่อนจะกลับมาสู้กันต่อในนัดสองที่เอติฮัด สเตเดี้ยม คืนวันอังคารที่ 15 มีนาคมนี้