เฟซบุ๊ก เพิ่มปุ่มกดแสดงอารมณ์ 5 ฟีเจอร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

เฟซบุ๊ก ได้เพิ่มปุ่มให้กดแสดงอารมณ์เพิ่มอีก 5 ฟีเจอร์ ซึ่งจากเดิมที่ทำได้แค่กดไลค์ แต่ไม่มีปุ่มดิสไลท์

 

เฟซบุ๊ก เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่มีผู้นิยมใช้งานทั่วโลก ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยการเพิ่มปุ่มกดแสดงอารมณ์อีก 5 ฟีเจอร์ จากเดิมที่ทำได้แค่กดไลค์ เพื่อใช้ในการเป็นสื่อกลางแสดงแทนความรู้สึกในปฎิกิริยาโต้ตอบต่างๆ นอกเหนือการสนทนาต่อคนในครอบครัว เพื่อนฝูง หลังจากได้มีการวิจัยทั่วโลกมากกว่า 1 ปีเพื่อดูข้อมูลต่างๆ รวมทั้งดูสติกเกอร์และสัญลักษณ์แทนอารมณ์หรือความรู้สึกที่เรียกกันว่า อิโมติคอน อันไหนบ้างที่คนชอบใช้กัน

 

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้ทำการทดลองให้กับสมาชิกผู้ใช้งานในสเปนและไอร์แลนด์ได้ลองใช้กันมาตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

 

สำหรับ ปุ่มแสดงอารมณ์ที่ถูกเพิ่มขึ้นมาอีก 5 ฟีเจอร์ ประกอบด้วย  รัก (love) ขำหรือหัวเราะ (haha) ประหลาดใจหรือทึ่ง (wow) เศร้า (sad) และโกรธ (angry)  


ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้ทำการทดลองให้กับสมาชิกผู้ใช้งานในสเปนและไอร์แลนด์ได้ลองใช้กันมาตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ส่วนการเปิดใช้งานปุ่มแสดงอารมณ์ดังกล่าว

 

นอกจากนี้ ในส่วนกระแสเรียกร้องให้เพิ่มปุ่มไม่ชอบหรือ ดิสไลค์ ที่เริ่มมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทางด้าน มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เคยให้เหตุผลแล้วว่าไม่ได้เพิ่มปุ่มดิสไลค์ เพราะไม่ต้องการเปลี่ยนเฟซบุ๊กให้เป็นเวทีที่คนจะโหวตเอาหรือไม่เอาสิ่งต่างๆ ที่มีคนมาโพสต์ไว้ ซึ่งไม่ใช่แนวทางชุมชนที่บริษัทต้องการสร้างขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

Cr. http://newsroom.fb.com/