ช็อคตาถลน !?แค่ดื่ม "น้ำอัดลม" แก้วเดียว ทำให้คุณเสี่ยงตายจากโรคร้ายมากมาย...??

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

หลายคนคงชอบดื่ม "น้ำอัดลม" กันใช่ไหม บางคนถึงขั้นติดงอมแงมเลยทีเดียว แต่คุณหรือไม่ว่า "น้ำอัดลม"ทุกทุกแก้วที่ดื่มกันอยู่ตอนนี้มีโทษมหาศาลมาก ก็เพราะในน้ำอัดลมมีน้ำตาลสูงมาก จนถึงขั้นว่ามีมากไปคงไม่ไดีแน่สำหรับเด็กหรือผู้สูงอายุ  เพราะว่าเครื่องดื่มที่มีรสหวานอาจส่งผลเสียต่อเด็กมากที่สุดเนื่องจากพวกเขายังมีพัฒนาการและเจริญเติบโต รวมถึงผู้ใหญ่เองที่ชอบดื่มน้ำอัดลม เพราะถ้าดื่มเข้าไปมาก หรือบ่อยๆ จะทำให้คุณเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงจนถึงเป็นอันตรายต่อชีวิตได้เลย  รับรองได้เลยถ้าคุณได้รู้ผลเสียที่จะตามมา คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดทันทีและเลิกกินน้ำอัดลมไปตลอดชีวิตเลยก็ได้ งั้นไปดูเลยดีกว่า "ดื่มน้ำอัดลม" ไปมากๆแล้วจะเป็นโรคร้ายอะไรบ้าง เช็คดูว่าคุณทั้งหลายเสี่ยงจะเป็นหรือยัง ?


 

1. ปัญหาขาดสารอาหาร

 

น้ำอัดลมไม่ได้ให้อะไรกับร่างกายของคุณเลย เป็นที่รู้กันดีว่าเครื่องดื่มประเภทนี้ส่วนใหญ่ทำมาจากน้ำตาลทรายขาวและน้ำกรอง ที่สำคัญมันยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงซึ่งจะเป็นอันตรายอย่างมากโดยเฉพาะกับลูกน้อย

 

2. มีความเสี่ยงต่อโรคอ้วนและโรคเบาหวาน

 

โรคอ้วนดูเหมือนเป็นโรคระบาดในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว หนึ่งในเหตุผลก็คือการขาดข้อมูลข่าวสารและคนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยให้ความสนใจเรื่องส่วนผสมที่บรรจุอยู่ในน้ำอัดลมซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขา ส่วนใหญ่เด็กๆเริ่มดื่มเครื่องดื่มรสหวานเร็วเกินไปจึงทำให้ประสบกับปัญหาน้ำหนักเกิน นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานและโรคอันตรายอื่นๆอีกมากมาย ทางแก้ไม่ยากเพียงคุณต้องหยุดซื้อเครื่องดื่มเหล่านั้นและหาตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพอย่างอื่นแทน

 

3. จะเกิดปัญหาเรื่องฟัน

 

เราทุกคนรู้ดีว่าน้ำตาลไม่ดีกับฟันอย่างไร สิ่งที่คุณทำได้คือหยุดซื้อน้ำอัดลมให้เด็กๆ เพราะมันทำลายสารเคลือบฟันและก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฟันอื่นๆตามมา

 

4. จะมีสารพิษอยู่ในร่างกายมาก

 

การทำความสะอาดร่างกายด้วยชาเขียวและเครื่องดื่มล้างพิษต่างๆจะไม่เห็นผลเท่ากับการเลิกดื่มเครื่องดื่มรสหวานเหล่านั้นทั้งหมด เนื่องจากสารให้ความหวานเทียมที่ทำจากสารเคมีต่างๆจะสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อร่างกาย คุณสามารถล้างสารพิษออกจากร่างกายด้วยการดื่มน้ำแร่สะอาดบริสุทธิ์แทนเครื่องดื่มรสหวาน

 

 

 

ที่มา ช็อคตาถลน !?แค่ดื่ม "น้ำอัดลม" แก้วเดียว ทำให้คุณเสี่ยงตายจากโรคร้ายมากมาย...??