"ปู" ไม่เอาแน่ รธน. 2 ช่วงเวลา  !! ชี้บั่นทอนความเชื่อมั่น ปชต.ถดถอย

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"ยิ่งลักษณ์" ลุยขึ้นศาลสู้คดีจำนำข้าวนัดที่ 3 แนะรีบคืนปชต.ให้ประชาชนโดยเร็ว  ไม่อยากเห็นรธน. 2 ช่วงเวลา เนื่องจากไม่มีความเป็นสากล ยากที่ต่างชาติจะยอมรับและไม่อยากคบค้าด้วย

 

 

 

 

วันนี้ ( 26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เวลา 09.10 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อร่วมฟังการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์เป็นครั้งที่ 3 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว กรณีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการ โดยมีบรรดาแกนนำและอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ตลอดจนประชาชนผู้สนับสนุนยืนรอต้อนรับที่หน้าศาลฎีกาฯ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) 1 กองร้อย เฝ้าระวังความปลอดภัย โดยทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง บรรดาผู้สนับสนุนพากันตะโกนให้กำลังใจว่ารักยิ่งลักษณ์ พร้อมกับแห่มอบดอกกุหลาบเพื่อให้กำลังใจ

 

 

 


          ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงข้อเสนอของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อร่างรัฐธรรมนูญที่ให้มีการใช้ร่างรัฐธรรมนูญ 2 ช่วงเวลา ว่า อยากให้ถามใจคนไทย ตนเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นการเลือกตั้งและคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว หากทำได้จะทำให้ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจกลับมา ไม่อยากเห็นสภาพบ้านเมืองต้องถูกควบคุมด้วยวิธีนี้ อยากขอให้สิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนไทยได้กลับคืนมา และอยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง นอกจากนี้ไม่อยากให้มีกลไกเปลี่ยนผ่านในร่างรัฐธรรมนูญ อยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนและเป็นสากล มิฉะนั้นสิ่งที่ยากคือจะตอบนักลงทุนและต่างประเทศได้อย่างไร ทั้งนี้ตนเข้าใจในข้อจำกัดของรัฐบาลที่ต้องการดูแลความสงบเรียบร้อย แต่อยากฝากว่ามีวิธีใดที่จะทำให้เกิดความมั่นใจด้วย ได้ประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และเศรษฐกิจกลับคืนมา ตนเชื่อว่าหากเป็นไปในทิศทางที่ดี ทุกคนคงให้ความร่วม เพราะเราอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้าเหมือนกัน

 

 

 


          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการพบกับผู้แทนของสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ว่า ยูเอ็นมาสอบถามถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเขาเป็นห่วงและอยากให้มีการเลือกตั้งตามโรดแม็พ โดยให้มีกติกาเป็นไปอย่างสากล เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมาในไทย และพื้นฐานประชาธิปไตยก็ต้องมี และเรื่องเศรษฐกิจด้วยต้องมองควบคู่กันไปซึ่งเราก็พยายามช่วยให้เป็นไปตามโรดแม็พ ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะทำให้โรดแม็พของคสช. เคลื่อนหรือไม่นั้น มองว่าวันนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อมีความตั้งใจที่จะทำตามโรดแม็พ อย่างเคร่งครัด เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนพูดเองและขอให้ทำอย่างเต็มที่ เพราะจะได้ประกาศการเลือกตั้งโดยเร็ว สิ่งนี้คือสิ่งที่ประชาชนเฝ้ารอคอย

 

 

 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ศาลได้ขอความร่วมมือคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย งดให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกี่ยวกับคดีรับจำข้าว เพราะบรรยากาศในการสืบพยานนั้นกำลังเป็นไปด้วยดี.