สุดหลอน!! นักโบราณคดี เผย ปริศนา "รอยมือ" ในถ้ำอายุ 8,000 ปีไม่มีแม้แต่รอยเดียวที่เป็นของมนุษย์!!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 


   วันนี้(2มี.ค.) นักโบราณคดีอ้างว่าปริศนาภาพ "รอยมือ" ขนาดเล็กจำนวนมากที่พบอยู่ภายในถ้ำ "Cave of Beasts" ของอียิปต์ไม่มีรอยมือของมนุษย์อยู่เลยแม้แต่รอยเดียว


    นาง Emmanuelle Honoré นักโบราณคดีจากสถาบันค้นคว้า the McDonald Institute ระบุว่าภาพ  "รอยมือ" ขนาดเล็กจำนวนมากที่อยู่ภายในถ้ำ Wadi Sura II หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า Cave of Beasts ซึ่งมีอายุร่วม 8,000 ปี ที่ตอนแรกเชื่อว่าเป็นภาพพิมพ์ที่ใช้มือเด็ก แต่ทว่าจากบทสัมภาษณ์ที่เธอได้ให้ไว้กับทาง National Geographic ได้ระบุว่า "รอยมือที่ประทับอยู่ภายในถ้ำนั้นมีขนาดเล็กกว่ามือของเด็กทารก,และมีนิ้วมือที่ยาวมาก"

 

    "และเมื่อเปรียบเทียบรอยมือดังกล่าวกับเด็กทารกที่เกิดในท้องถิ่นทำให้ทราบว่ารอยมือดังกล่าวไม่ใช่รอยประทับที่เกิดจากมือเด็กทารกอย่างแน่นอน"

 

   โดยทาง  Honoré เชื่อว่ารอยประทับที่มีอยู่ทั่วภายในถ้ำนั้นน่าจะเป็นรอยเท้าของกิ้งก่าหรือแม้แต่จระเข้ แม้จะไม่ทราบว่าทำไมมนุษย์ยุคโบราณถึงนำรอยเท้าของสัตว์มาประทับตราไว้ภายในถ้ำก็ตามที

 

   ทั้งนี้ Honoré ยังได้กล่าวว่านับเป็นเรื่องท้าทายสำหรับทีมนักโบราณคดีที่จะตีความปริศนาร่องรอยดังกล่าวเนื่องจากวัฒนธรรมในสมัยนั้นแตกต่างจากยุคนี้อย่างสิ้นเชิง

 

ข้อมูล สุดหลอน!! นักโบราณคดี เผย ปริศนา "รอยมือ" ในถ้ำอายุ 8,000 ปีไม่มีแม้แต่รอยเดียวที่เป็นของมนุษย์!!!