"ชาดา" มึน ติดแบล็คลิสต์มาเฟีย !  ยัน ไม่มีเอี่ยวกู้หนี้นอกระบบ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

 

วันนี้ ( 9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี ให้สัมภาษณ์สื่อแห่งหนึ่ง  ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ปราบมาเฟีย ขึ้นบัญชีดำมาเฟียทั่วประเทศ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำตามหน้าที่ ลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี มาปล่อยแถว ตั้งด่าน ตรวจค้นบ้านโน้น บ้านนี้ แต่ไม่ได้มาตรวจที่บ้านตน


          ถามว่า ทำไมถึงมีรายชื่อเป็นมาเฟีย นายชาดา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และครั้งนี้ไม่ทราบว่ามีชื่อ หรือไม่มีชื่อไม่สามารถไปคาดเดาได้ เจ้าหน้าที่จะทำอะไรก็ทำตามหน้าที่ ส่วนผมทำมาหากินตามปกติ ทำตัวของเราปกติ


          นายชาดา กล่าวว่า จ.อุทัยธานี อาจจะมีคนอื่นที่ทำผิด หรือปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมาย มันไม่เกี่ยวกับตน จะให้ตนไปรับผิดชอบทั้งจังหวัดคงไม่ไหว เรื่องคนปล่อยเงินกู้มาจาก จ.อุทัยธานี มันก็เป็นเรื่องจริง มีหลายกลุ่ม แต่ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง

 


          ถามว่า คนที่ขายหัวทั่วประเทศมาจาก จ.เลย ส่วนคนเดินปล่อยกู้นอกระบบทั่วประเทศมาจาก จ.อุทัยธานีเกือบจะทั้งหมด นายชาดา กล่าวว่า มันเยอะจริงๆ แต่จะทั้งประเทศหรือไม่ จะเป็นกลุ่มไหน หรือใคร ตนไม่ทราบ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีและรู้ๆ กันว่าเป็นที่ จ.อุทัยธานี ส่วนจะแก้ปัญหานายทุนเงินกู้นอกระบบ ควรจะทำให้ถูกกฎหมาย แล้วมีกติกา กฎหมายกำหนดดอกเบี้ยเท่าไหร่ ปัจจุบันมีนาโนไฟแนนซ์ เปิดให้นายทุนนอกระบบขึ้นทะเบียนกับทางราชการ

 


          “ผมไม่เกี่ยวข้องกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ เพราะตามหลักศาสนาอิสลาม เรื่องนี้เป็นเรื่องความผิด เป็นบาปที่ร้ายแรงมาก อิสลามถือว่าการไปเรียกเก็บดอกเบี้ยกับชาวบ้าน เป็นสิ่งร้ายแรงมาก เป็นเรื่องรุนแรงมาก เท่ากับร่วมประเวนีกับแม่ อย่างประเทศมุสลิมเขามีระบบปันผล ไม่ใช่ดอกเบี้ย ผมอาจจะรู้จักนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ แต่ผมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย" นายชาดา กล่าว