พูดไม่ออก  !! "ลดาวัลลิ์" อวย "ปู"  นายกคนแรกยกระดับสตรีไทย -ขึ้นศาลทุกครั้งออร่ามาเต็ม

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"ลดาวัลลิ์" ชี้ "ยิ่งลักษณ์" แสดงให้แล้วว่าเป็นนายกหญิง ที่ยกระดับสตรีไทยในสังคมโลก -โว เจ้าตัวไปศาลทุกครั้ง กำลังใจมาอย่างล้นหลาม  และเธอจะไปอย่างสง่าทุกครั้งเวลาขึ้นศาล

 

 

 

วันนี้ ( 9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมช.แรงงาน กล่าวเนื่องในวันสตรีสากลที่ผ่านมา  "คงไม่ลืมว่า ไทยเราก็มีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับสตรีให้ชาวโลกเล่าขานถึงชื่อเสียง และศักยภาพของสตรีไทย ที่มีบทบาททางการเมืองโดดเด่นที่สุด และช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของสตรีไทยในสังคมโลก นั่นก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สตรีไทยหนึ่งเดียวที่จังหวะและโอกาสเอื้อให้เธอก้าวขึ้นเป็นผู้นำการบริหารประเทศ ด้วยการสนับสนุนของประชาชนชาวไทยที่มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 15 ล้านคน และได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีสตรีคนแรกของไทย และยังดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม ที่เป็นพลเรือน และเป็นสตรีอีกด้วย จะมีทหารกี่นายในทุกเหล่าทัพ ที่คิดถึงและเอ่ยถึงอดีตนายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตย ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาท่านนี้บ้าง

 

 

 


          ทั้งนี้ นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่ได้สังเกตุวัฒนธรรมประเพณีของทหารตลอดมาพบว่า มีการให้ความเคารพ ให้เกียรติ และให้การดูแลผู้บังคับบัญชา แม้ว่าจะพ้นตำแหน่ง หรือเกษียณอายุราชการไปแล้วอย่างดียิ่ง หากมีเหตุใดที่กระทบถึงเกียรติยศของผู้บังคับบัญชา หรือกับทหารด้วยกันเอง ทหารทุกนายก็จะยอมไม่ได้ มักจะออกมาปกป้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แม้ไม่มียศนำหน้าชื่อ แต่เธอก็มีตำแหน่ง รมว.กลาโหม ติดตัวตลอดไป และก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกับทหารทุกนาย และในช่วงปฏิบัติหน้าที่ก็ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนากิจการทหารทุกกองทัพไปไม่น้อยเลย นายทหารที่เคยร่วมทำงานกับเธอจะยังคงจดจำได้หรือไม่

 

 

 

 


          "ทุกนัดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปศาล ก็จะมีภาพข่าวประชาชนจำนวนมากมาปกป้องและให้กำลังใจเธอในเวลาที่ถูกกล่าวหาสารพัดคดีความ ทั้งๆ ที่เธอได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริต และอยู่ในกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ โดยที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดอยู่เสมอว่า เธอจะไม่หลบหนี และพร้อมต่อสู้ให้ได้รับความยุติธรรมในชั้นศาล ขอให้การพิจารณาข้อกล่าวหาของเธออยู่ในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น อย่าเลือกปฏิบัติกับเธอ สามัญสำนึกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงเป็นเช่นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยทุกคน ที่ยกย่องให้ประชาชนคือนาย ที่ต้องเคารพ ต้องตอบแทนพระคุณให้อยู่ดีมีสุข ต้องคุ้มครองช่วยเหลือให้ปราศจากทุกข์ภัย นักการเมืองคือผู้รับใช้ประชาชนไม่ใช่เป็นนายของประชาชน แม้ว่าประชาชนไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ก็ตาม" นางลดาวัลลิ์ กล่าว