เปิดตัวแล้ว!!  Honda Civic 2016 รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว-หรูหรา ราคาเริ่มต้น 8.6 แสน !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อ 11 มี.ค. 59  ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์ Honda Civic 2016 เป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 ของตะกูล Civic ยกระดับการออกแบบให้มีความทันสมัยและหรูหราในสไตล์สปอร์ต ผสานกับนวัตกรรมยานยนต์เพียบ

 

          ฮอนด้า ซีวิค 2016 (Honda Civic 2016) ได้ถูกเปิดตัวเป็นประเทศสองต่อจากอเมริกาเหนือ และยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้น ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งนำนวัตกรรมการผลิตอันล้ำสมัยของโรงงานผลิตรถยนต์ที่โยริอิ ประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้ แสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาของฮอนด้าที่มีต่อประเทศไทยในการเป็นยุทธศาสตร์ฐาน การผลิตที่สำคัญ และเป็นศูนย์กลางการส่งออกไปทั่วโลก

 

     ฮอนด้า ซีวิค 2016 (Honda Civic 2016) จะมาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและหรูหราด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถที่คมชัด สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าโครเมียมรูปร่างคล้ายปีกที่วางตัวเป็นแนวยาวเต็มกรอบกระจังหน้า เชื่อมต่อกับไฟหน้าสไตล์สปอร์ตพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลาง วันแบบ LED ทั้งยังโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED

     การออกแบบภายในเน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเส้นสายการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและพรีเมียม รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายใกล้เคียงกับรถยนต์ใน ระดับ D-Segment

 

          เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น)

 
      มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย สามารถสลับเปลี่ยนข้อมูลและค้นหาตัวอักษรได้ง่ายด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย

 

          อีกหนึ่งสามารถที่ยอมเยี่ยมอย่าง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) ที่สามารถสั่งการ ได้จากระยะไกล เพื่อช่วยอุ่นเครื่อง พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง โดยขณะนั้นประตูรถยังคงล็อกอยู่เช่นเดิม และรถจะไม่สามารถออกตัวได้จนกว่าผู้ขับจะเข้าไปสตาร์ทรถตามปกติ

 

          ฮอนด้า ซีวิค 2016 (Honda Civic 2016) มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี เอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700–5,500 รอบต่อนาที ให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ ขนาด 1.8 ลิตร

 

         และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การขับขี่ที่เร้าใจและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที รองรับพลังงานทางเลือก E85

 

          ความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบ Auto Brake Hold และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)


ฮอนด้า ซีวิค 2016 (Honda Civic 2016) มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย

          Honda Civic TURBO RS ราคา 1,199,000 บาท
          Honda Civic TURBO ราคา 1,099,000 บาท
          Honda Civic 1.8 EL ราคา 959,000 บาท
          Honda Civic 1.8 E ราคา 869,000 บาท