"เหล่าทัพ" ตบเท้าร่วมเบิร์ดเดย์ "บิ๊กตู่" ล่วงหน้า !! พร้อมถกแก้ไฟใต้-เพลิงไหม้เอสซีบี

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางสถานการณ์ทางภาคใต้ที่ร้อนระอุ และเกิดเหตุสารดับเพลิงปะทุระเบิดที่อาคารเอสซีบี (scb) กรุงเทพมหานคร ล่าสุด พล.อ.ธีระชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ ทหารระดับสูงในกองทัพ อาทิพล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ซึ่งมีอายุครบ 62 ปี

 

 

 


          ทั้งนี้ การที่ ผบ.เหล่าทัพ เดินทางมาอวยพร ล่วงหน้าเนื่องจากในช่วงวันคล้ายวันเกิด 21 มี.ค. นายกรัฐมนตรี ต้องเตรียมความพร้อมเพื่อออกเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมประชุม แม่โขงล้านช้าง ความร่วมมือลุ่มน้ำโขง ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค. และจากนั้นในช่วงวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย. นายกฯมีภารกิจที่จะต้องเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำว่าด้วยว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ที่สหรัฐ

 

 


          ภายหลังการเข้าอวยพร นายกฯในวันนี้ ทั้งหมดยังได้ถือโอกาส หารือถึงสถานการณ์ไฟใต้ที่ผู้ก่อการร้ายก่อเหตุระเบิด รวมทั้งเหตุสารดับเพลิงระเบิดที่บริเวณตึกเอสซีบี กรุงเทพมหานคร ด้วย

 

 


          สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรี วันเดียวกันนี้ ช่วงเช้าได้เข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า และเวลา 14.00 น. นายภควันต สิงห พิศโนอี (H.E.Me. Bhagwant Singh Bishnoi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ภายในห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล