สั่ง "ไก่อู" ปรับความเข้าใจ "มีชัย" ปมข้อเสนอคสช. - ย้ำชัด !! ไม่ได้มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" สั่ง "พล.ต.สรรเสริญ" ปรับความเข้าใจกับ "มีชัย" เรื่องข้อเสนอคสช. โดยไม่ได้มีเจตนาจะพูดให้ขัดแย้ง เป็นการตอบคำถามแบบทหาร ยังให้ความเคารพเสมอ ...

 

วันนี้ (15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรัฐสภา ว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เข้าพบนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อเป็นตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. มาปรับความเข้าใจกับนายมีชัย กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ถ้ากรธ.ไม่ปรับแก้ไขตามที่คสช.เสนอ ก็จะทำข้อเสนอมาเรื่อย ๆ และหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านก็จะให้ร่างเรื่อยๆ"
         

 

โดยพล.ต.สรรเสริญ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์มาที่ตน 2 ครั้ง เพื่อให้มาปรับความเข้าใจกับนายมีชัยว่าสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไปนั้นเป็นการตอบคำถามสื่อแบบทหาร แต่ไม่มีเจตนาจะต่อว่า หรือสร้างความขัดแย้ง เพราะนายกรัฐมนตรี เคารพนายมีชัย ตั้งแต่อาสาเข้ามารับภาระในการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่สอง ซึ่งขณะนั้นมีแรงกดดันจากสังคมมาก โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากมีโอกาสจะเข้ามาปรับความเข้าใจด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่นายมีชัยได้ฝากตนไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า อย่าเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าว และขอให้นายกรัฐมนตรีทำใจ หากในวันพรุ่งนี้สื่อมวลชนพาดหัวไปในเชิงขัดแย้ง ซึ่ง กรธ.ทุกคนมีความเข้าใจดี