หวั่นอาฟเตอร์ช็อค EHIA โดนตัดตอน ?? "วีระ" สับรัฐรวบรัด ประชุมเหมืองทองคำ -ไร้ชาวบ้านเข้าร่วม

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"วีระ สมความคิด" โพสต์โซเชียล ซัดคนของรัฐไม่จริงใจแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมเหมืองทองคำพิจิตร-เพชรบูรณ์  -ร่อนหนังสือด่วนราชการ เร่งประชุมวันนี้ พบไม่ได้รับการตอบรับจากชาวบ้าน  แต่นายทุนแจ้งทัน   -หวั่นไร้ความโปร่งใส   

 

 

 

วันนี้ ( 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ได้นำหนังสือเร่งด่วนทางราชการ เรื่อง.. เดินหน้าเหมืองแร่ทองคำ.. ที่แชร์กันทั่วโซเชียล  โดยจัดขึ้นวันนี้ ชั้น 1 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่  เพื่อหาหารือประเด็นสิ่งแวดล้อมเหมืองทองคำพิจิตร เพชรบูรณ์ 

 

 

 

                          โดยนายวีระ ได้ระบุว่า "มีเรื่องสำคัญที่มีผลกระทบต่อชาวบ้านโดยตรง เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกลับอ้างว่าแจ้งชาวบ้านไม่ทัน ให้แจ้งกันเอง ใครไม่รู้ช่วยไม่ได้ ขอถามหน่อยเรื่องสำคัญต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมเช่นนี้ ทำไมราชการจึงต้องแอบรีบทำ ทำไมไม่ทำอย่างโปร่งใส เปิดกว้าง ให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนรับรู้อย่างเท่าเทียมกัน อ้างว่าแจ้งชาวบ้านไม่ทัน แต่นายทุนแจ้งทัน ทำอย่างนี้รัฐและประชาชนเสียเปรียบ เดือดร้อนเสียหาย แต่เจ้าหน้าที่รัฐบางคนและนายทุนได้เปรียบ ได้ประโยชน์โดยมิชอบหรือไม่? ช่วยตอบด้วย"

 


 
                            และล่าสุด  ผู้ใช้เพจนามว่า "Smith Tungkasmit" ได้นำภาพบรรยากาศการประชุมในวันนี้  พบว่าไม่ได้รับตอบรับเท่าที่ควร  พร้อมระบุว่า  "ประธานอ้างว่าท่านนายกฯเร่งมา...เลยแจ้งประชุมล่วงหน้าเพียง18ชั่วโมง...   ผลก็เป็นเช่นนี้ล่ะครับ...ที่ประชุมว่างเปล่า...อย่าว่าแต่ชาวบ้านที่ไม่ได้รับแจ้งเลยครับ...คณะกรรมการก็มากันไม่ทัน...แล้วจะเอาบทสรุปของที่ประชุมไปตัดสินใจอนาคตชาวบ้าน...มันยุติธรรมแล้วหรือ?"