"บิ๊กหมู" ชี้ !! "นายกฯ" มีเจตนาดีให้ชาติสงบสุข  แจง หลักสูตรอบรม"นักการเมือง" เพียงเรียกไปคุยก่อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ผบ.ทบ." แจง หลักสูตรอบรม "นักการเมือง" ตอนนี้อยู่ในช่วงทดลอง "พวกวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ" เพียงเรียกไปคุย ลั่น ถ้ายังพูดไม่รู้เรื่อง ก็สมควรพาไปอบรม ย้ำ "นายกรัฐมนตรี" มีเจตนาทำดีทุกอย่าง เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข


วันนี้(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะเปิดหลักสูตรอบรมนักการเมืองที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ว่า

 

" ตอนนี้ถ้าใครยังพูดไม่รู้เรื่อง ก็สมควรที่จะถูกไปอบรม พูดเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง เนื่องจากตอนนี้ บ้านเมืองกำลังต้องการความสงบ อีกทั้งที่ผ่านมาต้องดูว่า พวกเขาทำอะไรกันบ้าง อย่าเอาแต่พูดอย่างเดียว หรือกลัว เมื่อถึงเวลาที่จะมีการเลือกตั้ง แล้วกลัวประชาชนจะจำไม่ได้ หรือไม่ เพราะฉะนั้นควรไปดูพื้นฐานพวกเขาว่าเป็นอย่างไร ถ้าพูดแล้วยังไม่รู้เรื่องก็ควรเอาตัวไว้นานๆหน่อย ทั้งนี้ ตนรู้สึกว่าพลทหารของตนยังพูดรู้เรื่องกว่าอีก ขณะเดียวกันคงจะไม่ใช่กฎหมาย เพราะโตๆกันขนาดนี้แล้ว น่าจะพูดกันรู้เรื่องบ้าง ว่าบ้านเมืองตอนนี้กำลังเดินไปได้ด้วยดี มีการค้าขาย รวมทั้งประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุข ดังนั้น ทุกคนคงเห็นกันหมดแล้วว่าจะมาทำให้เกิดความแตกแยกทำไม หากจะคิดก็ให้คิดไปคนเดียว ถ้าคิดไม่เป็นเดี๋ยวจะให้คนไปอบรมเอง "

 

พล.อ.ธีรชัย กล่าวต่อว่า " สำหรับหลักสูตรดังกล่าวนั้น คงจะพิจารณากันอีกครั้งว่าจะเริ่มดำเนินการเมื่อใด แต่ตอนนี้เพียงทดลองกับคนที่ถูกเรียกเข้ามาพูดคุยก่อน ส่วนคนที่ถูกมองว่าจะเข้าข่ายการอบรมนั้น ตนมองว่านักการเมืองส่วนใหญ่ที่ดีเขาพูดรู้เรื่อง พร้อมทั้งพยายามนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่ไม่ใช่พวกที่ชอบติเตียนประเด็นนั้นประเด็นนี้ เพราะท่านนายกฯมีเจตนาที่ดี ทำทุกอย่างให้บ้านเมืองสงบสุข เดินไปในทางที่ดี และถูกต้อง อีกทั้งก็ยอมหลายเรื่องเพื่อให้กระบวนการต่างๆเดินไปได้ "