ลูกสาว “หมอเดชา” แถลงปมเหตุการณ์ ปิด รพ.เดชา ย้ำ ต้องการเจรจรากับ บ.ศรีอยุธ

ลูกสาว “หมอเดชา” แถลงปมเหตุการณ์ ปิด รพ.เดชา ย้ำ ต้องการเจรจรากับ บ.ศรีอยุธ

ดร.วรสุดา สุขารมณ์ บุตรสาวคนเล็กของ นพ.เดชา สุขารมณ์ ในนามผู้แทนบริษัทสุขารมณ์ จำกัด เจ้าของพื้นที่และทรัพย์สินโรงพยาบาลเดชา กล่าวว่า บริษัทสุขารมณ์ ให้บ. ศรีอยุธ เช่าโรงพยาบาลและทรัพย์สินมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2549 เป็นเวลาร่วม 10 ปี ขณะนี้เรื่องฟ้องร้องกันเพราะบ.ศรีอยุธไม่จ่ายค่าเช่า  นอกจากนั้นยังมีหนี้อีกก้อนหนึ่ง เนื่องจากเคยส่งผู้ป่วยไปรักษากับโรงบาลจุฬา 23 ล้านบาท

ส่งผลทำให้กระทบต่อโรงพยาบาลและพนักงานเก่าของโรงพยาลเอง ยังรวมถึงคนไข้และอีกหลายๆส่วน

ยังกล่าวอีกว่า บ.ศรีอยุธ  มีสภาวะขาดสภาพคล่องมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ในวันนี้อยากออกมาชี้แจงให้ทราบข้อเท็จจริงและมาให้กำลังใจพนักงานของเรา ทางสุขารมย์เองได้พยายามติดต่อกับ บ.ศรีอยุธ แล้วแต่ยังไม่สาสมารถติดต่อได้  อยากให้มาเจรจากัน ทางใดก็ได้ และได้เปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการรายใหม่ที่สนใจด้วย  ขออภัยกับคนไข้และผู้ประกันตนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่เข้ามาช่วยเยียวยาและจัดการไปในทางที่ดีขึ้น

ส่วนตอนนี้กำลังเล็งฟ้องศาลแรงงานเพื่อช่วยพนักงานที่ไม่ได้ค่าจ้าง จำนวน 206 คน

ถ้าเขาจะทำโรงพยาบาลต่อ ก็ต้องเป็นคุณสมบัติของโรงพยาบาล เพราะที่คุณพ่อคุณแม่ก็ได้สร้างชื่อเสียงไว้ เป็น รพ.เอกชน รพ.แรก  พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องเจรจากันดูก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน

และยังกล่าวอีกว่า นายแพทย์เดชา สุขารมย์  ยังมีชีวิตอยู่ และยังแข็งแรงดี และฝากมาด้วย ว่ายังไงก็เป็นห่วงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และทุกคนที่ต้องมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้