ผู้ว่าฯ-ผู้การตรังให้กำลังใจพ่อแม่ ยันไม่ทิ้งคดี"ข่มขืนโหด"เด็ก8ขวบ

ความคืบบหน้า คดี นายศรัณย์รัชต์ ซู่สั้น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่56 หมู่ 4 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืน ด.ญ.เอ นามสมมุติ ภายในห้องนอนบ้านพัก บ้านกลางนา ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ด้ว

   ล่าสุด นายเดชัฐ สิมศิริ ผู้ว่าชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สมยศ สมบัติมาก สวญ.สภ.หนองตรุด และ นางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาดชาดจังหัดตรัง ได้เดินทางไปยังวัดต้นปีก หมู่ 6 ต.หนองตรุด อ.เมือง .ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของน้องเอ โดยมี พ่อแม่น้องเอ และญาติๆให้การต้อนรับ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากทางจังหวัดและทางตำรวจ
          นายเดชรัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ ทางเจ้าหน้ที่ตำรวจเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ โดยเร็วที่สุด แม้ว่า ทางตำรวจจะจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วก็ตาม แต่ก็ต้องรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาตร์ DNA จากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขอรับรองว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะนำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาประมวลผล ซึ่งขณะนี้ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างสบายใจ อย่าไปกดดัน
          "ในส่วนขอครอบครัวน้องเอ นั้นผมได้ให้กำลังใจว่า ให้สบายใจได้ เพราะทางตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังสั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ลงมาดูแลครอบครัวน้องเออีกด้วย โดยเฉพาะขวัญกำลังใจทีเสียไป หรือแม้กระทั่งที่พ่อแม่ น้องเอ หวั่นว่า ลูกอีก 2 คน จะไม่ได้รับความปลอดภัยนั้น นอกจากทางตำรวจจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลแล้ว ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะลงมาช่วยดูแลอีกแรง และมั่นใจว่า อีกไม่นานคงจะสามารถพิสูจน์ได้คนร้ายที่ดำเนินการมีกี่คน" นายเดชรัฐ กล่าว
          ทางด้าน พล.ต.ต.ดาวลอย กล่าวว่า ในส่วนของคดีการสืบสวนสอบสวนนั้น ตนได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดสืบสวนเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และชุดสืบสวน สภ.หนองตรุด โดยมีการค้นหาพยานหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมีที่กว้างขึ้น เพราะอาจจะเป็นที่มาของพยานหลักฐานเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้พูดคุยกับ พ่อแม่ น้องเอ ที่ไม่มั่นใจว่า จะมีคนร้ายกี่คน ตนก็บอกไปว่า ไม่ต้องกังวล คนที่ออกหมายจับไปแล้วก็กันไป แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีคนร้ายอีกนั้น ทางตำรวจก็จะดำเนินคดีเป็นการเร่งด่วนเช่นกัน
          พล.ต.ต.ดาวลอย กล่าวอีกว่า ในส่วนของพ่อแม่น้องเอ ที่บอกว่าจะยังไปฌาปณกิจศพ น้องเอ จนกว่าผลDNA จะออกมา และให้ผู้กระทำความผืดมาขอขมาต่อหน้าศพ น้องเอ และเกรงว่า เมื่อเผาศพแล้ว ทางตำรวจหยุดการทำงานนั้น ตนก็ได้บอกไปว่า ไม่ต้องวิตก แม้ว่าจะเผาศพน้องเอไปแล้ว ทางตำรวจกต้องเร่งดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อไป ประการสำคัญ ทาง พล.ต.ท.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (ฝ่านคดีความมั่นคง อาชญากรรม) และ พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9 ก็กำชับโดยตรงมายังตน ให้เร่งดำเนินการสืบสวน สอบสวน ปิดคดีให้ได้โดยเร็ว แต่ต้องตั้งอยู่บนพยานหลักฐาน ที่ชัดเจน แน่นอน ทั้งพยานบุคคลแวดล้อม โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเช่นกัน

ผู้ว่าฯ-ผู้การตรังให้กำลังใจพ่อแม่ ยันไม่ทิ้งคดี"ข่มขืนโหด"เด็ก8ขวบ