วัดธรรมกาย เตรียมสถานที่รับDSI   แจ้งข้อหา ธัมมชโย

บรรยากาศที่วัดธรรมกายพุทธศาสนิกชนยังคงปฏิบัติศาสนกิจตามปกติ หลังจากที่ทางวัดเชิญให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษเดินทางไปพบพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกายในเวลา 14.00 น. ของวันนี้

บรรยากาศที่วัดธรรมกายพุทธศาสนิกชนยังคงปฏิบัติศาสนกิจตามปกติ  หลังจากที่ทางวัดเชิญให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษเดินทางไปพบพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกายในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ เนื่องจากยังไม่หายจากอาการอาพาธและไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาได้ โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมามีการจัดพิธีบวช-รับผ้าสไบแก้วอุบาสิกาแก้วและปฏิบัติธรรมเนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา

โดยพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดธรรมกาย กล่าวว่า หากดีเอสไอจะเดินทางมาพบพระธัมมชโยเมื่อไหร่ ทางวัดก็พร้อมให้การต้อนรับอย่างเต็มที่และจัดให้มีการแถลงข่าว

ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ เนื่องจากไม่สะดวกและต้องการให้ห้องที่พระธัมมชโยนอนรักษาอาการอยู่ปลอดเชื้อ ขณะนี้พระธัมมชโยอยู่ในการดูแลของอุปัฏฐากย์และมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้การดูแลเป็นระยะ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อในเมื่อดีเอสไอไม่มาพบตามที่นัดหมาย พระสนิทวงค์ ระบุว่า เรื่องคดีความปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการด้านกฎหมายของวัดธรรมกายและดีเอสไอ

อย่างไรก็ตามสภาพร่างกายของพระธัมมชโยก็ไม่สามารถไปรับทราบข้อกล่าวหาได้ถือว่าเป็นสิทธิของผู้ป่วยยืนยันไม่ได้หลีกเลี่ยงหรือประวิงเวลา

วัดธรรมกาย เตรียมสถานที่รับDSI   แจ้งข้อหา ธัมมชโย

 

วัดธรรมกาย เตรียมสถานที่รับDSI   แจ้งข้อหา ธัมมชโย