26 พ.ค.ถ้าไม่มอบตัวจะใช้รถถังหุ้มเกราะจับ “ธัมมชโย”จริงหรือไม่ ???

ภายหลังจากที่ศาลได้ออกหมายจับพระธัมมชโย ซึ่งถูกดำเนินคดีสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ซึ่งทำให้ ดีเอสไอแถลงข่าวและใช้วิธีการโน้มน้าวให้พระธรรมชโยมามอบตัวในวันที่ 26 พ.ค.นี้

แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า จะใช้วิธีละมุ่นละม่อมกับพระธัมมชโย โดยให้โอกาสเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อน เพราะเราไม่อยากทำอะไรรุนแรง ดังนั้นเพื่อจะได้ไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย เพราะลูกศิษย์พระธัมมชโยมีจำนวนมาก ถ้าหากดีเอสไอนำกำลังเข้าจับกุม จึงขอให้พระธัมมชโยมามอบตัวกับดีเอสไอแต่โดยดี

"เราขอพูดกันภาษาดอกไม้ก่อน จะได้ไม่มีคนบาดเจ็บ และยินดีจะปล่อยตัวชั่วคราวตามกฎหมาย ขณะนี้ดีเอสไอมีกำลังอยู่ 1,000 นาย และจะยังไม่ขอกำลังเสริมจากตำรวจ ถ้าภายใน 7 วัน พระธัมมชโยยังไม่มามอบตัว เราจะใช้วิธีเข้มข้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ"

แหล่งข่าวระบุ อีกว่า เมื่อครบกำหนด 7 วัน เราคาดว่าอาจจะขอหมายค้นไปค้นที่วัด โดยจะใช้รถถังหุ้มเกาะของดีเอสไอ เพื่อผ่าลูกศิษย์พระธัมมชโยเข้าค้นหาพยานหลักฐานในวัดเพิ่มเติมด้วย พร้อมกับจับกุมตัวพระธัมมชโยที่วัดด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราก็มีหลักฐาน เพียงพออยู่แล้ว ไม่แน่ถ้าครบ 7 วันแล้ว สถาน การณ์อาจเปลี่ยนไป รอดูก่อนว่าพระธัมมชโยจะมาตามนัดหรือไม่ แต่ถ้าครบ 7 วันแล้วดีเอสไอจับพระธัมมชโยไม่ได้ เราคงจะคิดวิธีจับกุมออกมาจะทำยังไงต่อไป สัปดาห์หน้าคงคิดออก ฝากการบ้านให้สื่อไปคิดช่วยดีเอสไอด้วยว่าอยากให้ดีเอสไอดำเนินการจับกุมพระธัมมชโยด้วยวิธีใดแล้วก็ให้มาเสนอดีเอสไอ เราอาจจะนำไปพิจารณา