ชี้พิกัด”ธัมมชโย” ใช้”โล่มนุษย์”ป้องกัน

"หมอมโน" แฉที่อยู่จริง"ธัมมชโย"ใช้โล่ห์มนุษย์นับพันคอยปกป้อง

ชี้พิกัด”ธัมมชโย” ใช้”โล่มนุษย์”ป้องกัน

 

ชี้พิกัด”ธัมมชโย” ใช้”โล่มนุษย์”ป้องกัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นพ.มโน เลาหวนิช อดีตลูกศิษย์คนสนิทของพระธัมมชโย อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผย ถึงสถานที่อยู่จริง ๆ ของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า ขณะนี้พระธัมมชโยจำวัดอยู่ที่อาคารภาวนา ซึ่งเป็นสถานที่อยู่ติดกับกำแพงวัดพระธรรมกาย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ด้านหน้าเป็นรั้วคอนกรีต ส่วนด้านหลังเป็นคลองกว้าง 10 เมตร เรียกว่า คลองแอน

 

นพ.มโน กล่าวต่อว่า การรักษาความปลอดภัยให้กับพระธัมมชโยนั้น จะมีพระสงฆ์นั่งสมาธิผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันวันละ 500 รูป โดยพระเหล่านี้จะถูกฝึกให้นั่งเรียงกัน ถ้านั่งแล้วมีคนแปลกปลอมเข้ามา ให้ยืนขึ้น แล้วคล้องแขนกันเป็นลูกโซ่ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรรุนแรงก็ให้ใช้มือถือถ่ายภาพ แล้วฟ้องต่อสังคมโลก จึงเห็นชัดเจนว่า ทางวัดพระธรรมกายได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทำให้คนภายนอกเข้าถึงตัวพระธัมมชโยได้ยากมาก นอกจากนี้ยังมีญาติโยม มาคอยอารักขาอีกวันละ 5,000 คน จากทั่วประเทศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน คนนอกเข้าไปไม่ถึงตัวแน่ ถือได้ว่า วัดธรรมกายใช้ยุทธวิธีตั้งโล่ห์มนุษย์

 

เมื่อถามว่าหากมองสถานการณ์ขณะนี้ ทางดีเอสไอสามารถเข้าไปนำตัวพระธัมมชโยจากภายในวัดได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เข้าได้ เนื่องจากทางดีเอสไอมีแผนปฏิบัติการทางการทูตก่อน โดยทำตามสายบังคับบัญชาของคณะสงฆ์ เลือกใช้วิธีละมุนละม่อม ไม่ใช้วิธีหักหาญ และทางวัดธรรมกายเขารู้ด้านกฎหมายว่า "หมายค้น" มีอายุแค่ 24 ชั่วโมง ส่วน "หมายจับ" ทำได้เฉพาะที่สาธารณะ ดังนั้นกุฏิพระ ซึ่งไม่ใช่ที่สาธารณะ จะเข้าไปจับไม่ได้ และ หมายค้นก็มีเวลาแค่ 24 ชม.เท่านั้น ทางวัดธรรมกายจึงไม่กลัว อีกทั้งในส่วนของพลังมวลชนเอง ก็ถูกฝึกให้ต่อต้านแบบอหิงสา โดยใช้กล้องมือ ถือเป็นอาวุธและจะมีมือเป็นร้อย ๆ คน ถ่ายภาพเสร็จก็อัพขึ้นทางโซเชียลทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปฏิบัติการกับพระธัมมชโยครั้ง นี้จะทำให้เกิดวิกฤติสงฆ์หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่เกิด เพราะปัจจุบันนี้ ประชาชนทราบดีว่าเรื่องนี้เป็นคดีอาญา ส่วนทางสงฆ์เอง ต้องออกมาแสดงบทบาท โดยสำนักพระพุทธศาสนา และมหาเถรสมาคม โดยเฉพาะสมเด็จราชมังคลาจารย์ ที่เป็นพระอุปชา จะต้องออกมารับผิดชอบร่วมกัน เพราะพระธัมมชโยถือว่าเป็นเหมือนลูกชายของท่าน

ต่อข้อถามว่า กลยุทธ์ของพระธัมมชโย จะสามารถรอดมือเจ้าหน้าที่รัฐได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าว ว่า คิดว่ามุขของพระธัมมชโยจะมีตลอด แต่คิดว่าลูกเล่นหมดแล้ว หากวัดธรรมกายไม่มีพระธัมมชโยจะเป็นอย่างไรนั้น ก็เหมือนลัทธินาซี ที่ไม่มีฮิตเลอร์

ชี้พิกัด”ธัมมชโย” ใช้”โล่มนุษย์”ป้องกัน