อุ้มต่อไม่ไหว!!! "ธรรมกาย" แจง "การ์ดแดง" พ้นวัดแล้ว หลังสังคมถล่มหนัก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อุ้มต่อไม่ไหว!!! "ธรรมกาย" แจง "การ์ดแดง" ออกไปจากวัดโดยสมัครใจแล้ว ชี้ไม่อยากให้วัดถูกโยงการเมือง ไม่สนใจหากสังคมมองว่าวัดเกณฑ์คนเข้ามาป้อง "เจ้าลัทธิ"

 

วันนี้ (2 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยเกี่ยวกับภาพถ่ายของผู้ที่มาปฏิบัติธรรมที่เป็น "อดีตการ์ดคนเสื้อแดง" ว่า ภาพชายคนดังกล่าวที่สังคมออนไลน์ได้นำเสนอออกไปที่คิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ผู้ดูแลเข้าไปตรวจสอบ และสอบสวนผู้เกี่ยวข้องจนทราบว่าชายคนนี้ได้ออกจากวัดพระธรรมกายไปแล้วโดยสมัครใจ ไม่ได้มีการไล่ออกจากวัดหรือบังคับแต่อย่างใด โดยวัดพระธรรมกายแถลงตลอดเวลาว่า วัดมุ่งเน้นในการสอนสมาธิ ไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องการเมือง ลูกศิษย์ที่เข้ามาปฏิบัติธรรมภายในวัดก็มีหลากหลายกลุ่ม ไม่อยากให้เชื่อมโยงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ไม่กังวลว่าสังคมจะมองว่าวัดพระธรรมกายเกณฑ์คนมาเข้าวัดในช่วงเวลานี้หรือไม่ แต่เราเกรงว่าหากมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์จะทำให้เกิดความเสียหาย

 

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบวัด ทั้งการทำรั้วลวดหนาม การตั้งแท่นแบริเออร์หรือบอลลูน ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งในการคัดกรองบุคคลเข้าออก ซึ่งวัดยังคงต้องเข้มงวดในเรื่องนี้อยู่ เนื่องจากมีหลายกลุ่มเข้ามาภายในวัด ซึ่งต้องตรวจตราอย่างเข้มงวด แต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะผ่อนปรนเรื่องนี้มากขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะนำออกไป ท่าทีของแพทยสภาที่จะแถลงการตรวจรักษาอาการของพระธัมมชโยนั้น ทางวัดยอมรับหากแพทยสภาจะมีท่าทีออกมาอย่างไร แต่ทั้งนี้ต้องให้แพทย์ที่ทำการรักษาเป็นผู้ให้รายละเอียด ซึ่งรายละเอียดนั้นตนไม่สามารถตอบได้


 

ทั้งนี้ พระมหานพพร ยังชี้แจงด้วยว่า นอกเหนือจากนั้น ในช่วงวันที่ 1-5 มิถุนายนนี้ จะมีคณะศิษยานุศิษย์เข้ามาทำบุญภายในวัดมากกว่าปกติประมาณ 5 หมื่นคน เนื่องจากวัดพระธรรมกายจัดงานทำบุญวันอาทิตย์ต้นเดือน ซึ่งถือเป็นบุญใหญ่ของวัดและจัดต่อเนื่องจากหลายปี อีกทั้งวันนี้มีคณะภิกษุสงฆ์จากภาคอีสานจะมามอบช่อดอกไม้ผ่านตัวแทนให้กับพระธัมมชโย เพื่อถวายกำลังใจในการรักษาอาการป่วยด้วย.