อย่าล้ำเส้น!! สมช. จับตาศูนย์ปราบโกง “นปช.” ป่วนเมื่อไหร่ฟันไม่เลี้ยง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ www.tnews.co.th

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติว่า การดำเนินการของศูนย์ดังกล่าวถ้าไปละเมิดกับพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยเราจะติดตามดูกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์อย่างละเอียดว่ามีอะไรที่ขัดต่อ พ.ร.บ. หรือไม่ เพราะเวลานี้เป็นช่วงที่ใกล้จะถึงวันประชามติ ซึ่งจะมีบุคคล กลุ่มบุคคล พรรคการเมือง ออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวที่อยู่ภายใต้กฎหมายนั้นสามารถทำได้ แต่ถ้าละเมิดเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยเราจะดูเจตนา ถ้าพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายที่ชัดเจนเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย ไม่เช่นนั้นจะถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยขณะนี้ คสช. มีข้อมูลการทำกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มคนที่มีการเคลื่อนไหวในทางที่จะนำไปสู่ความวุ่นวาย นายกฯ จึงออกมาเตือนว่าไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ เพียงแต่อย่าทำอะไรให้นำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะเวลานี้กำลังมุ่งหน้าปฏิรูปที่จะนำประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตยที่แข็งแรง

เมื่อถามว่า ช่วงใกล้วันทำประชามติต้องจับตาสถานการณ์อะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า บุคคล กลุ่มบุคคล พรรคการเมือง ที่ออกมาเคลื่อนไหวถ้าอยู่ในกรอบกฎหมายถือว่าทุกคนสามารถทำได้ อย่าล้ำ หรืออย่าตั้งใจในการที่จะนำไปสู่การละเมิดต่อกฎหมายแล้วนำไปสู่ความวุ่นวาย โดยขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กำลังติดตามข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงทุกด้าน เพื่อนำมาวิเคราะห์ให้ได้ภาพที่ชัดเจน เนื่องจากขณะนี้มีความเป็นห่วงว่า จะมีมือที่สามจ้องที่จะผสมโรงกับศูนย์ปราบโกงของ นปช. เจ้าหน้าที่จึงจะต้องจับตามองอย่างละเอียดและใกล้ชิด