"สมชัย" เย้ย "ณัฐวุฒิ" ออกตัวเร็ว ! เปิดหน้าจัดรายการแจงรธน.ชน กกต.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"สมชัย" เหน็บ "ณัฐวุฒิ" ออกตัวเร็ว ! ปมขอจัดรายการแจงรธน. ชน กกต. ควรรอศาลรธน.วินิจฉัยก่อน เผยแพร่ได้หรือไม่ เตือนระวัง อย่าขัด พ.ร.บ.ประชามติ แต่ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองดูเลย
      นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณี ที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตรียมจัดรายการพิเศษชื่อ "ร่างรัฐธรรมนูญมีชัย ประเทศไทยเดินหน้าหรือถอยยาว" ออกอากาศทางโทรทัศน์พีซทีวี เวลา 18.30 น. จำนวน 13 ครั้ง เท่ากับรายการของ กกต. ว่า ถือเป็นการออกตัวที่เร็วไปหน่อย น่าจะรอผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 29 มิ.ย.59 ก่อน ว่าการดำเนินการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ จะเป็นปัญหาหรือไม่

     ทั้งนี้ หากพูดในสิ่งที่เป็นเท็จ ก้าวร้าว และ ปลุกระดมจะถือว่า เป็นการก่อความวุ่นวายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากจะจัดรายการแม้จะมีกฎหมาย ข้อห้ามดังกล่าวอยู่ ก็สามารถจัดได้โดยที่ไม่เป็นเท็จ ก้าวร้าว หยาบคาย และ ปลุกระดม ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ถือเป็นการสร้างบรรยากาศในการให้ประชาชนตื่นตัวเกี่ยวกับสาระร่างรัฐธรรมนูญมากขึ้นด้วย

     "การเลือกแขกรับเชิญมาร่วมรายการควรที่จะต้องคำนึงถึงหลักการ 3 ข้อด้วย ไม่ใช่ต้องการเพียงแต่คนที่พูดสนุก พูดดุเดือด และ รุนแรง เพราะผลที่จะเกิดขึ้นแขกรับเชิญในรายการอาจจะได้รับผลกระทบในเชิงกฎหมายน้อยกว่าผู้จัด หากจะจัดรายการดังกล่าวก็ถือว่าไม่มีความผิด แต่ขอให้ระมัดระวังด้วย หากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาออกมาว่าขัดหรือไม่ขัดรัฐธรรมนูญก็ต้องระมัดระวัง เพราะยังมีกฎหมายที่ใช้บังคับรองรับอยู่ เช่น พ.ร.บ.ประชามติมาตรา 61 (1) (3) และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระจายเสียง ผมฝากไปยังคุณณัฐวุฒิด้วยว่าให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ให้มาก ผมได้ออกมาเตือนแล้ว ถ้าไม่เชื่อก็ลองสิ" นายสมชัย กล่าว