กทม.ดิ้น! ตั้งโต๊ะแถลง โต้ สตง. ปมถูกกล่าวหาถลุงงบฯ16.5ล้าน ซ่อมห้องทำงาน"คุณชาย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

กทม.ดิ้นตั้งโต๊ะแถลงโต้ สตง. อ้างไม่ได้รับหนังสือให้ไปชี้แจง ปม ถลุงงบฯ ปรับปรุง ห้องทำงาน"สุขุมพันธ์" กับ ห้องทำงานผู้บริหาร 16.5 ล้านบาท จี้ ผู้ว่าฯสตง.รับผิดชอบ"คำพูด"
 

     เวลา 10.30 น. วันนี้ (1 ก.ค.)  นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แถลงข่าว กรณี นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จะตรวจสอบโครงการปรับปรุงห้องทำงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. และ ห้องทำงานผู้บริหาร กทม.กว่า 16.5 ล้านบาท โดยได้ส่งหนังสือถึง ตนเอง และ นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯกทม. ให้มาชี้แจง โดยระบุว่า โครงการนี้ดำเนินการก่อน แล้วค่อยทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างภายหลัง  ซึ่งถือว่าผิดระเบียบ ว่า ตนไม่เคยได้รับหนังสือจาก สตง. มาก่อน และในการพิจารณารูปแบบคดีทาง สตง. ทำเองทั้งหมด จึงอยากให้ สตง. ตรวจสอบและใช้หลักฐานที่แน่ชัดกว่านี้ ตนทำงานมา 3 ปี มีแต่ความซื่อสัตย์สุจริต และไม่ทราบว่า ผู้ว่าฯ สตง.มีอคติอะไรกับ กทม. หรือไม่ โดยจะมีการกล่าวอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะมีกฎหมายรับรอง

     “การที่ระบุว่าถ้าไม่มีข้อมูลจากผมและนายจุมพล จะไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ หรือจะเกิดอะไรไม่รู้นั้น เห็นว่าการทำงานของสตง.เหมือนการเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี เป็นการตรวจสอบตามเอกสาร ตามข้อเท็จจริง การระบุแบบนั้นผมคิดว่าต้องพิจารณาการทำงานของสตง. อีกทั้งยังทำให้ผมเดือดร้อนเพราะถูกพาดพิง มองว่าผู้ว่าฯสตง.มีอคติกับกทม.หรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้โกรธ หรือโมโห แต่แค่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ” นายอมร กล่าว

     นายอมร กล่าวอีกว่า  จึงอยากให้ผู้ว่าฯ สตง. ออกมาพูดต่อหน้าด้วย และ แสดงความรับผิดชอบคำพูดของตนเองด้วย โดยวันนี้ (1 ก.ค.) ที่ออกมาแถลง ชี้แจง เพราะตนถูกกล่าวหา  จึง อยากให้ผู้ว่าฯ สตง. ออกมายอมรับผิดชอบต่อคำพูดด้วย ซึ่งการแถลงวันนี้ (1 ก.ค.) ไม่สมบูรณ์ และจะแถลงอีกครั้งให้ชัดเจนวันที่ 2 ก.ค. 59

     สำหรับ การแถลงข่าวในวันนี้มีสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์สนใจเดินทางมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากแถลงข่าว นายอมร ขอบคุณสื่อมวลชนและรีบลุกออกไปโดยไม่เปิดโอกาสให้ซักถาม เพียงแต่หยุดพูดคุยเล็กน้อย และยกมือไหว้รอบๆ พร้อมย้ำว่า ไม่ได้โกรธ ไม่ได้โมโหอะไร แต่ขอความเป็นธรรมให้ตนด้วย จากนั้นก็เดินกลับขึ้นห้องทำงานไป