"เหวง"ร้อง!!ศาลปค.ฉะกสทช.มั่วปิดพีซทีวี ลั่น5วันก่อนจอดำ!เร่งแจงแดงปมประชามติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"หมอเหวง"ร้องศาลปค. ถูกสั่งปิด"พีซทีวี" ชี้ กสทช.ใช้อำนาจสับสน มั่นใจ คสช.อยู่เบื้องหลัง หวัง ปิดปาก นปช.ช่วงทำ ประชามติ ลั่น 5 วันที่เหลือ ก่อนจอดำ จะเร่งสื่อสารประชาชน
 

     วันนี้ (5 ก.ค.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ในฐานะผู้บริหารบริษัท พีซ เทเลวิชั่นจำกัด พร้อมพิธีกรช่องพีซทีวี ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ไต่สวนการละเมิดคำสั่งทุเลาการบังคับคดีตามคำสั่งทางปกครอง กรณีที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องพีซ ทีวี เป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลบังคับในวันที่ 10 ก.ค.นี้เป็นต้นไป เนื่องจากมีการออกอากาศเนื้อหาขัดคำสั่งประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดย นพ.เหวง กล่าวว่า

     โดยส่วนตัวเห็นว่า กสทช.สับสนการใช้อำนาจ เพราะมีการเพิกถอนใบอนุญาตของพีชทีวีไปแล้ว และเมื่อไปขอต่อใบอนุญาต ทาง กสทช.ก็บอกว่าไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอผลการดำเนินคดีของศาลให้เสร็จสิ้นก่อน แต่กลับมามีคำสั่งพักการใช้ใบอนุญาตอีกได้อย่างไร นอกจากนี้ตามประกาศ คสช. ที่ 97 และ 103 รวมถึงบันทึกข้อตกลง ที่ พีซ ทีวี ทำ กับ กสทช.ให้อำนาจ กสทช.ในการดำเนินการระงับ เฉพาะรายการที่ กสทช.เห็นว่ากระทำผิดเงื่อนไขเท่านั้น ไม่ได้ให้อำนาจ กสทช.ในการเพิกถอนใบอนุญาตของสถานี

    กรณีที่เกิดขึ้นกับพีซ ทีวี เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับ คสช. เพราะการให้การสั่งพักใบอนุญาตควรจะมีผลตั้งแต่ 24.00 น.ของวันที่ 4 ก.ค. แต่การที่ให้มีผลวันที่ 10 ก.ค. เหมือนเป็นความจงใจให้ระยะเวลาครอบคลุมในช่วงที่กำลังจะมีการออกเสียงประชามติ เพื่อที่จะให้พีซ ทีวี ไม่สามารถนำเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญได้ ถือเป็นการปิดปากทำลายการรับรู้ของประชาชน ยิ่งเมื่อรัฐบาลมีการจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการออกเสียงประชามติ ที่มีโครงสร้างคล้ายกับศูนย์ปราบโกงประชามติของ นปช. ที่รัฐบาลไม่ให้มีการดำเนินการ เมื่อต่อภาพจิ๊กซอว์เหล่านี้แล้วแสดงให้เห็นว่า คสช.ต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่าน เพื่อที่จะได้สืบทอดอำนาจต่อไป
         
     “เวลาที่เหลืออีก 5 วันนับจากวันนี้ ทางพีซทีวีก็จะมีการสื่อสารกับประชาชนอย่างเต็มที่ และ เมื่อต้องจอดำ ก็จะใช้ช่องทางของโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นยูทูป หรือ เฟซบุ๊กไลฟ์ ในการสื่อสารโดยพนักงานของพีซทีวีก็จะยังคงทำงานเหมือนเดิม และหนักขึ้นกว่าเดิม เพราะพนักงานทุกคนต้องมีเฟซบุ๊กไลฟ์ และทุกรายการจะจัดผ่านยูทูป หรือ เฟซบุ๊กไลฟ์แทน”นพ.เหวง กล่าว.