ชาวบ้านแทบเป็นลม!!!...ไปซื้อเนื้อวัวมากิน  แต่โอ้ล่ะพ่อ...เนื้อวัวตัวนี้ถูกหมาบ้ากัดมาก่อน

ชาวบ้านแทบเป็นลม!!!...ไปซื้อเนื้อวัวมากิน แต่โอ้ล่ะพ่อ...เนื้อวัวตัวนี้ถูกหมาบ้ากัดมาก่อน งานนี้จะทำไงดี ใครจะรับผิดชอบ?

 ปศุสัตว์ตรวจพบพิษสุนัขบ้าในวัวที่ถูกชำแหละเนื้อ เร่ขายในราคาถูก ไม่ต่ำกว่า 1,000 คนที่บริโภค แห่กันแย่งรับวัคซีน

ชาวบ้านจากบ้านสำโรง หมู่ที่ 1, 2, 9, 10, 11 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ หลายร้อยคน ทั้งเด็ก คนชรา หลากหลายอาชีพ ต่างแห่มาขอรับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่ศาลากลางหมู่บ้านหมู่ 2 ต.สำโรง หลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)สำโรง ได้ประกาศให้ผู้ที่รับประทานเนื้อวัวของ นายคอย เอี่ยมประโคน ที่นำเนื้อวัวมาตระเวนขายถุงละ 100-200 บาท เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา
โดยการขอรับวัคซีนเป็นไปด้วยความวุ่นวาย เนื่องจากชาวบ้านแต่ละคน อยากจะได้วัคซีนก่อน เกรงว่าวัคซีนจะหมด เนื่องจากชำแหละขายตระเวนขายไปมากกว่า 5 หมู่บ้าน แต่ละคนที่ซื้อไปต่างนำไปปรุงอาหารรับประทานกันทั้งครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ที่รับประทานไปไม่น้อยกว่า 1,000 คน

ด้าน นายเทพ จินดารัมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.สำโรง บอกว่า ตนเองกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซื้อไปเพราะเห็นว่ามีราคาถูก แล้วนำไปปรุงให้กับญาติในตัวจังหวัดรับประทานร่วมกันหลายคน เมื่อทราบข่าวตกใจ และไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ และมีความรู้สึกเห็นใจชาวบ้าน ที่รับประทานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยหลังจากนี้จะต้องระวังหากมีคนมาเร่ขายเนื้อสัตว์ในราคาถูก
 

ขอบคุณข่าวจาก Sanook news