พบพฤติกรรม"หญิงไก่" ส่อค้ามนุษย์ มีนักการเมืองคนมีสีหนุนหลัง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

ทนายความเผยพบพฤติกรรม "หญิงไก่" ส่อค้ามนุษย์ ส่งเด็กสาวต่ำกว่า 18 เข้าบ่อนประเทศเพื่อนบ้านปรนนิบัติแขกวีไอพี พร้อมระบุมีนักการเมือง นายตำรวจ และนายพลทหาร หนุนหลัง
         

วันนี้ ( 6 ก.ค.)  ที่ กองปราบปราม  เมื่อเวลา 13.30 น. นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความพร้อมด้วย น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย และพ่อแม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.  เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีการทำงานในฐานะอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ ถึงหน้าที่ในขณะที่ทำงานอยู่และเข้าหารือถึงแนวทางการดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆ เช่น ข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าหญิงไก่มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายลักษณะการค้ามนุษย์
         

นายกมลศักดิ์  เปิดเผยว่าในคดีนี้  พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก 6 - 7 ราย โดย 1 ในนั้นถูกพาไปทำงานที่ประเทศลาวประมาณ 2 ปี และตรวจสอบพบว่าในขณะที่พาไปทำงานมีอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงจากการตรวจสอบ ยังพบหลักฐานอีกว่า หญิงไก่มีการชักชวนหญิงสาวไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว ในลักษณะงานปรนนิบัติแขกระดับสูงที่บ่อนการพนัน
         

ขณะเดียวกัน น.ส.ประภาวรรณ ระบุด้วยว่า  ขณะที่ตนเองทำงานกับหญิงไก่ เคยเห็นหนังสือเดินทางของหญิงสาว ประมาณ 20 เล่ม อยู่ภายในบ้านพักของหญิงไก่  ก่อนที่หญิงไก่เล่าให้ตนฟังว่า หนังสือเดินทางดังกล่าวเป็นของหญิงสาวที่เคยทำงานกับตนเอง
         

นายกมลศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนเบื้องต้น  ทางทีมทนายในคดีนี้มีหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า หญิงไก่ไม่ได้ทำงานเพียงคนเดียว แต่อาจจะมีบุคคลระดับสูง อาทิ สส. นักการเมืองท้องถิ่น นายตำรวจยศนายพล และนายทหาร เข้ามาเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้เกิดการกระทำผิดดังกล่าวขึ้น

 

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ( 7 กรกฎาคม)  ทางทีมทนายจะพาผู้เสียหายจาก จ.พะเยา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงไก่เพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม
         

ขณะที่ พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น  กล่าวว่า ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดในคดีของหญิงไก่  ที่มีการแจ้งความไว้มอบให้พนักงานสอบสวน กองปราบปรามทั้งหมดแล้ว  โดยมีการประสานข้อมูลร่วมกันตลอด  ส่วนกรณีที่ นางสุกัญญา ศิริม่วง อดีตลูกจ้างของหญิงไก่ ที่กล่าวอ้างว่ามี ตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าพบนางไก่หลายครั้ง และมีพฤติกรรมข่มขู่ให้รับสารภาพคดีลักทรัพย์นางไก่ นั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด