เจอตัวแล้ว !!!...กลุ่มชายปริศนา สวมเสื้อแยกดินแดน ก้นร้อน โร่แจ้งเหตุผลที่มาของเสื้อ อาจไม่ใช่อย่างที่คิด เตรียมฟ้องกลับ

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพบุคคลสวมใส่เสื้อยืดภาพแผนที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้และมีข้อความภาษามลายู อักษรยาวี และมีการแชร์ข้อความว่าเป็นเสื้อของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ทีมข่าวได้สอบถามนายทวีศักดิ์ ปิ หนึ่งในบุคคลที่สวมใส่เสื้อยืดในภาพดังกล่าว บอกว่าได้ซื้อเสื้อยืดดังกล่าวมาสวมใส่เนื่องจากมีข้อความภาษามลายูซึ่งตนต้องการรณรงค์ภาษามลายูจึงซื้อมาสวมใส่และได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ค และทราบดีว่าเสื้อยืดดังกล่าวจัดทำโดยมูลนิธิศูนย์ประสานงานโรงเรียนตาดีกา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนใดๆทั้งสิ้น

นายฮาซัน ยามาดีบุ ประธานมูลนิธิศูนย์ประสานงานโรงเรียนตาดีกา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (PERKASA) บอกว่า กลุ่ม PERKASA เป็นองค์กรทำงานด้านการศึกษาและพัฒนาโรงเรียนตาดีกาในเครือข่ายในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้จัดทำเสื้อยืดดังกล่าวขึ้นเพื่อจำหน่ายตัวละ 180 บาท เพื่อเป็นทุนนำมาใช้จัดกิจกรรมของกลุ่ม ซึ่งมีการผลิตเสื้อเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้ผลิตเสื้อยืดเป็นภาษามลายู อักษรยาวี เพื่อรณรงค์ให้ใช้ภาษามลายูก่อนจะเลือนหายไป ซึ่งข้อความที่ระบุบนเสื้อเป็นชื่อของกลุ่ม ส่วนภาพแผนที่นั้นเป็นแผนที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยแบ่งเป็นเขตพื้นที่การศึกษาที่ PERKASA รับผิดชอบ แบ่งเขตพื้นที่ออกเป็น 5 จังหวัด ประกอบด้วย 1.ชมรมตาดีกา จ.ปัตตานี (Pustaka) 2.ชมรมตาดีกา จ.นราธิวาส (Pustaka) 3.ชมรมตาดีกา จ.ยะลา (Pertiwi) 4.ชมรมตาดีกา จ.สงขลา (Putra Songkhla) และ 5.ชมรมตาดีกา จ.สตูล ซึ่งเสื้อยืดดังกล่าวนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนใดๆทั้งสิ้น

นายฮาซัน กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกตกใจมากหลังทราบข่าวว่าเสื้อยืดของกลุ่มถูกนำมาเชื่อมโยงกับเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และจะดำเนินการฟ้องร้องผู้กล่าวหาที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อไป

 

เจอตัวแล้ว !!!...กลุ่มชายปริศนา สวมเสื้อแยกดินแดน ก้นร้อน โร่แจ้งเหตุผลที่มาของเสื้อ อาจไม่ใช่อย่างที่คิด เตรียมฟ้องกลับ