เด็กไทยต้องแบบนี้!!! “กยศ.”  ยิ้มออก หลังคนแห่ชำระหนี้ เพิ่มขึ้น 39%

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

       กยศ. แจง ยอดชำระหนี้กองทุนเพิ่มขึ้นถึง 39% โดยจะนำเงินกลับไปหมุนเวียน เพื่อเป็นโอกาสให้แก่ผู้ที่กู้ยืมในรุ่นต่อๆไป แต่คนที่ไม่ชำระต้องเสียเบี้ยปรับเพิ่ม

 

 

       น.ส.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยผลการชำระหนี้กองทุน กยศ. และกองทุน กรอ. ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดชำระหนี้ที่ผ่านมาว่า มีผู้มาชำระหนี้แล้วเป็นเงิน 16,124 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 39% และมีผู้กู้ยืม กรอ.มาชำระหนี้แล้วเป็นเงิน 388 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมคิดเป็น 27% จากผลยอดการชำระเงินคืนที่มากขึ้น เป็นผลตอบรับที่ดีต่อการดำเนินงานกองทุน สามารถนำเงินหมุนเวียนไปสร้างโอกาสทางการศึกษาให้ผู้กู้ยืมรุ่นต่อไป

 

 

     ทั้งนี้ ผู้กู้ยืมที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้ในวันที่ 5 กรกฎาคม สามารถติดต่อขอชำระหนี้ได้หลังจากวันดังกล่าวได้ตลอดเวลา แต่ต้องเสียเบี้ยปรับตามวันที่ผิดนัด หากชำระล่าช้าอีกจะต้องเสียเบี้ยปรับเพิ่มมากขึ้น หรือผู้กู้ยืมค้างชำระหนี้เกิน 4 ปี 5 งวด อาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ดังนั้นจึงควรรีบชำระหนี้ที่ค้างให้มีสถานะเป็นปกติ หากผู้กู้ยืมจะชำระหนี้ปิดบัญชีภายใน 30 กันยายน นี้ กองทุนจะลดเบี้ยปรับให้ 100% ทันที

 

ขอบคุณภาพ :  innnews