หลวงปู่  ฟ้อง  กองปราบ พระเมธี  ปลุกปั่น คณะสงฆ์แตก ! ปมตั้ง สังฆราช

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     วันนี้ (8ก.ค.) พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.วิทวัส สายอ๋อง สารวัตร (สอบสวน) กก.2 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี กับ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณ ประสาร ในความผิดฐาน ปลุกปั่นให้เกิดความสับสน ปั่นปวน กระด้างกระเดื่องในหมู่คณะสงฆ์ และ ประชาชน ด้วยการเผยแพร่ข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต

     หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางเพื่อมาพบ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระเมธีธรรมาจารย์ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ในการยุยง ส่งเสริม ชักชวนให้พระภิกษุสงฆ์ รวมถึงประชาชนเกิดความสับสนวุ่นวาย และ ยังเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฉบับที่ 18/2557 ในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะที่ส่อให้เกิดวามขัดแย้ง

     หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า การกระทำของพระเมธีธรรมาจารย์ในการโพสต์ข้อความผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ “พระเมธีธรรมาจารย์ เจ้าคุณ ประสาร”ในลักษณะที่ความแตกแยกภายในประเทศ และ ปลุกปั่นให้ประชาชนทั่วไป ตลอดจนคณะสงฆ์ออกมาต่อต้าน และ แสดงความคิดเห็นในการต่อต้านรัฐบาลที่ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังเป็นความผิดในฐานนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อีกด้วย ตนจึงตัดสินใจเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้
         
     ด้าน พ.ต.ต.วิทวัส กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจได้รับแจ้งความก่อนที่จะตรวจสอบรายละเอียดว่าพระเมธีธรรมาจารย์มีการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริงหรือไม่ และจะนำเสนอผู้บังคับบัญชาในการพิจารณาต่อไป