โถ นึกว่าจะออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ !! “พระพุทธะอิสระ” โน คอมเม้น หลังดีเอสไอหารือ “พระเทพรัตนสุธี” ...ท่านทำอะไรทำไมถึงเป็นทองไม่รู้ร้อน (ติดตา

พระพุทธอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุคส่วนตัว ระบุ หลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางเข้าพบ พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมหารือประเด็นการเข้ามอบตัว พระธัมมช ว

พระพุทธอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุคส่วนตัว ระบุ หลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางเข้าพบ พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมหารือประเด็นการเข้ามอบตัว พระธัมมช ว่าโถ นึกว่าจะออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ ที่แท้มาช่วยอลัชชีนี่เอง

 

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้บัญชาการ สำนักคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เดินทางเข้าพบ พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมหารือประเด็นการเข้ามอบตัวของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนตัวแทนทั้งสองฝ่ายจะกลับออกไปอีกทางประตูด้านหนึ่ง โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
       
พระเทพรัตนสุธี เปิดเผยหลังการหารือ ว่า วันนี้ดีเอสไอได้เข้ามาปรึกษาหารือเรื่องข้อกฎหมายในการดำเนินคดีพระธัมมชโย แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการมอบตัว เพราะขณะนี้คดีอยู่ที่อัยการว่าจะพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งพระธัมมชโยจะเข้ามอบตัวหรือไม่ ต้องรอถึงวันที่ 13 ก.ค. เช่นกัน ซึ่งตัวเองจะไม่เข้าไปก้าวก่าย แม้จะเป็นพระผู้ปกครองทางสงฆ์ก็ตาม เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับการดำเนินคดีของพระธัมมชโย ที่ไม่ใช่สงฆ์เป็นผู้ฟ้อง แต่วิธีการทางออกมีอยู่แล้วหาก พระธัมมชโย ไม่เข้ามามอบตัว แต่ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้
       
ส่วนที่พระธัมมชโยอยู่ในสถานะที่ต้องสละสมณเพศแล้วหรือไม่นั้น ในทางคดีหากยังเป็นผู้ถูกกล่าวหา ก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าคดีจะสิ้นสุด การที่จะบอกว่าพระธัมมชโยต้องอาบัติปาราชิกในตอนนี้ หากผลออกมาแล้ว ปรากฏว่า พระธัมมชโยไม่ผิด จะกลายเป็นว่าตัวเองไปกล่าวหาพระธัมมชโย พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีการรู้จักกับพระธัมมชโยเป็นการส่วนตัว