ควรดูลิ่วล้อเป็นตัวอย่าง!!! "ราเมศ" จี้ "ทักษิณ" ควรกล้านอนคุกอย่างที่ "ขวัญชัย" กระทำ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ควรดูลิ่วล้อเป็นตัวอย่าง!!! รองโฆษกฯ พรรคประชาธิปัตย์ จี้ "ทักษิณ" ควรกล้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมยอมติดคุก อย่างที่ "ขวัญชัย" ซึ่งเป็นลิ่วล้อของตัวเองกระทำ เพราะเป็นทางออก และถือเป็นตัวอย่างที่ดี

 

 

วันนี้ (9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.45 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ยอมเข้ามอบตัวคดีทำร้ายร่างกายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อปี 2551 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญาว่า ถือเป็นทางออกที่สุด และเป็นตัวอย่างที่ดี ในการกล้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่มีความเท่าเทียมกันทางกฎหมาย จึงขอฝากให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำไปเป็นตัวอย่าง เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

นายราเมศ ยังกล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องคสช. ชี้แจงการดำเนินคดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มีข้อครหาว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถูกดำเนินคดีในช่วงรัฐบาลทหาร ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง มีการตรวจสอบตั้งแต่ช่วงรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และขอให้ คสช. อธิบายพฤติกรรมของรัฐบาลที่ผ่านมา ว่ามีความพยายามออกกฎหมายล้างความผิด ใช้พวกมากลากไป และบริหารงานผิดพลาดอย่างไร เพื่อให้ประชาชนไม่ลืม และตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในการเลือกตั้งครั้งหน้า