"พุทธะอิสระ"มาแล้ว!!!....แหม กระดี๊กระด๊า ตีปีก โก่งคอขันเชียวนะเฮีย กับคำถามเน้นๆ ที่บางคนไม่กล้าจะพูดถึง???

คณะกรรมการกฤษฎีกากรณีตีความกฎหมายในมาตรา 7 พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2535 ถึงการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ หลังผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นตีความการเสนอนามสมเด็จพระสังฆราชของ พศ.ตามมต

คณะกรรมการกฤษฎีกากรณีตีความกฎหมายในมาตรา 7 พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2535 ถึงการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ หลังผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นตีความการเสนอนามสมเด็จพระสังฆราชของ พศ.ตามมติของมหาเถรสมาคม (มส.) ชอบ

กระทั่ง พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร ออกมาระบุว่าในนามศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนาและภาคีเครือข่าย ขอแสดงความปรารถนาดีมายังรัฐบาลว่า บัดนี้มติมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 นั้นนับว่าถูกต้องดีงามแล้ว ทั้งตามหลักกฎหมายบ้านเมือง ชอบด้วยจารีตประเพณีอันดีงามของคณะสงฆ์ที่เคยปฏิบัติมายาวนานหลายยุคหลายสมัยในเมื่อมติดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายและจารีตประเพณีแล้ว มีเหตุผลอะไรที่นายกรัฐมนตรีจะไม่ปฏิบัติตาม มีเหตุผลอะไรที่นายกรัฐมนตรีจะไม่เสนอนามสมเด็จพระราชาคณะที่ถูกเสนอชื่อโดยชอบแล้วนายกรัฐมนตรี ควรปฏิบัติตามกฎหมาย จารีตและครรลองอันดีงาม ช่วยกันให้ความเคารพบูชาต่อคณะสงฆ์ทั้งประเทศและมหาเถรสมาคมด้วยเถิดอย่าประวิงเวลา อย่าเอาการเมืองมาเล่นในคณะสงฆ์ อย่าเดินตามกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีต่อคณะสงฆ์เลยเดินหน้าตามกระบวนการที่ถูกต้องเถิด ความสงบสุขจะกลับมาสู่คณะสงฆ์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม
http://headshot.tnews.co.th/contents/195787/จำคำนี้ไว้"อยากลองก็ออกมา"..."พระเมธีฯ"เริ่มขยับอีกครั้ง หลัง "พล.อ.ประยุทธ์"เบรคหัวทิ่มตั้ง "สังฆราช"

\"พุทธะอิสระ\"มาแล้ว!!!....แหม กระดี๊กระด๊า ตีปีก โก่งคอขันเชียวนะเฮีย กับคำถามเน้นๆ ที่บางคนไม่กล้าจะพูดถึง???


จึงทำให้ พุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม ออกมาโพสต์ Facebook ระบุว่า พอคุณสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา ได้นำผลการตีความของกฤษฎีกา ที่เห็นชอบกรณีมหาเถรมีมติเสนอชื่อสมเด็จช่วงเพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าเพื่อทรงมีพระราชวินิจฉัยสถาปนาให้ดำรงตำแหน่งพระสังฆราช
เฮียแกก็ออกมากระดี๊กระด๊า แสดงความยินดี
แต่ก็มีคำถามลอยๆ ว่า เมื่อทุกอย่างถูกต้องแล้ว มีเหตุผลอะไรที่นายกจะไม่เสนอชื่อสมเด็จพระราชาคณะที่เสนอชื่อโดยชอบแล้ว
พุทธะอิสระ ขออนุญาตตอบว่า
สมเด็จพระราชาคณะของเฮียรูปนี้ ต้องตอบปัญหาของผู้คนในสังคมให้ได้ก่อนว่า
- จะจัดการอย่างไรกับอลัชชีธัมมชโย ในฐานะที่สมเด็จของเฮียเป็นอุปัชฌาย์
- จะจัดการอย่างไรต่อคำสอนที่วิปริตบิดเบือนคลาดเคลื่อนไปจากพระธรรมวินัยของลัทธิธรรมกาย
- สมเด็จพระราชาคณะของเฮียต้องตอบคำถามของสังคมให้ได้ก่อนว่า การนำบุคคลที่ไม่ใช่พระภิกษุไปขอพระราชทานสมณศักดิ์ชั้นเทพในปี ๕๔ นั้นจะแก้อย่างไร
- สมเด็จของเฮีย พระราชาคณะของเฮีย ต้องออกมาเคลียร์คดีครอบครองรถหรูหนีภาษีว่าจะจบอย่างไร
- สมเด็จพระราชาคณะของเฮียควรจะต้องออกมายอมรับความผิดพลาดที่ตนได้กระทำลงไป จนอาจต้องอาบัติปาราชิกในฐานะครอบครองรถหรูหนีภาษีที่มีมูลค่าเกินกว่า ๕ มาสก
- สมเด็จพระราชาคณะของเฮียต้องแสดงให้สังคมเขายอมรับในพฤติกรรมที่แสดงออกด้วยความกล้าหาญ ซื่อตรง ตามหลักพระธรรมวินัยก่อน 
ไม่ใช่คอยแต่จะหลบๆ แอบๆ แล้วสร้างภาพว่าอยู่เหนือปัญหาทุกอย่าง แม้แต่ปัญหาของตนเองก็ทำตีขลุมวางเฉย

 

ขอบคุณ Facebook พระพุทธอิสระ