ห๊ะ...อะไรนะ!!!ทุเรียนลูกละ 1,000 "ทุเรียนเมทรินทร์" พอรู้ถึงที่มาแล้วอยากจะซื้อมาลองสักหลายๆลูก

ห๊ะ...อะไรนะ!!!ทุเรียนลูกละ 1,000 พอรู้ถึงที่มาแล้ว น้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว

หลายคนคงจะรู้จักทุเรียน ก้านยาว ,หมอนทอง ,กระดุม ,กระจิบ ,หลง ,หลิน มาบ้างแล้ว เพราะเป็นสายพันธุ์ทุเรียนในบ้านเรา ซึ่งแต่ละชนิดก็แตกต่างกันไป แต่สำหรับ "ทุเรียนเมทรินทร์" เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่รู้จัก

ทุเรียนเมทรินทร์  คือ ทุเรียนออแกนิค จากสวนชองครอบครัว "เนาวรัตน์พงษ์" ส่วนชื่อนี้ก็เพราะตั้งตามชื่อลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมอง "น้องไอนส์-เมทรินทร์" หลายๆคนคงจำกันได้ ที่เธอได้จากไปด้วยวัยเพียง 2 ขวบเท่านั้น  ที่ได้ฉายาว่า "นักสู้ฟันน้ำนม" เนื่องจากเธอผ่านการผ่าตัดสมองรวมถึงอื่นๆแล้ว 12 ครั้ง คีโม 20 ครั้ง และทำรังสีบำบัดอีก 20 ครั้ง ทำให้ชาวโซเชียลขนานนามว่าเป็นนักสู้ฟันน้ำนมนั่นเอง

คุณพ่อของน้องเล่าว่า ภรรยาเป็นนักธุรกิจ และมีความฝันอยากเป็นเกษตรกรในวัยเกษียณ จึงได้ซื้อที่ทำเกษตรในอำเภอป่าละอู จ.ประจวบฯ แต่เมื่อลูกน้อย น้องไอนส์เกิดล้มป่วย จึงต้องพักงานไว้ 9 เดือน ระหว่างนั้นได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวจัดตั้ง"กองทุนวิจัยรหัสพันธุกรรมเพื่อรักษามะเร็งในเด็ก มูลนิธิรามาธิบดี" ขึ้น หลังจากนั้นก็มีเพื่อนๆและญาติ สนใจมาช่วยสบทนทุน  เขาและภรรยาจึงซาบซึ้ง และนำทุเรียน  ออร์แกนิก  ที่ได้มาจากสวนเกษตรของพวกเขามาแจกเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจ

ทางคุณแม่และน้าของน้องไอนส์ จึงเกิดความคิดนำทุุเรียนจากสวนป่าละอูมาเป็นสื่อกลางอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้แจกฟรี แต่มีการตั้งราคาไว้ที่ลูกละ 1 พันบาท  โดยทุกบาททุกสตางค์ไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำเข้าไปสมทบในกองทุนวิจัยรหัสพันธุกรรมเพื่อรักษามะเร็งในเด็ก มูลนิธิรามาธิบดี ทั้งหมด

สนใจร่วมทำบุญผ่าน "ทุเรียนเมทรินทร์" ทุเรียนการกุศลรอบที่ 5 (สุดท้ายของปีนี้) ลงชื่อและจำนวนที่ต้องไปเข้าไปที่อินบอกซ์ Facebook/ทุเรียนเมทรินทร์ ภายในวันที่ 15 ก.ค. รอรับประกาศรับทุเรียนระหว่างวันที่ 21-30 ก.ค. ค่าจัดส่งลูกละ 250 บาท

หากท่านใดต้องการใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิรามาธิบดี กรุณาส่งชื่อ-ที่อยู่ เพื่อออกใบเสร็จรับเงิน(ใช้หักภาษีได้) มาที่อีเมลล์ [email protected]  ใบเสร็จจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์