กดปุ่ม!!! ทวงคืนผืนป่า "บิ๊กคสช."มาเอง ประเดิมที่โคราช ปักป้ายยึดที่ดินสปก.กว่า500ไร่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่http://deeps.tnews.co.th

 "พล.อ.ฉัตรชัย" มาเอง ลุยติดป้ายยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก.โคราชล็อตแรก ที่ อ.ปากช่อง  ป็นของอดีตนายตำรวจใหญ่ถือครองที่ดินกว่า 500 ไร่ ถูกศาลฎีกามีคำสั่งยึดคดีสิ้นสุดแล้ว แต่ดื้อไม่ยอมออกจากพื้นที่
       วันนี้ (15 ก.ค.) นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการใช้มาตรา 44 ยึดคืนที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรรม (ส.ป.ก.)ที่ครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า บ่ายวันนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ปิดป้ายประกาศยึดคืนที่ดิน 1 ใน 3 แปลง พื้นที่อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ถูกศาลศาลฎีกามีคำพิพากษาเป็นที่สิ้นสุดให้ผู้ครอบครองออกจากพื้นที่แล้ว

     โดยที่ดินดังกล่าวถือเป็นที่ดินที่ดำเนินการนำร่องยึดคืนให้กลับมาเป็นของแผ่นดิน ด้วยการปิดป้ายบังคับคดีบริเวณที่ดิน ซึ่งเป็นของ พล.ต.ต.ชาลี เภกะนันทน์ อดีตรองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ เนื้อที่จำนวน 535 ไร่  ทั้งนี้ ทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาได้เสนอพื้นที่ที่ดินทั้ง 3 แปลง ใน อ.ปากช่อง ให้ รมว.เกษตรฯ พิจารณาดำเนินการปิดป้ายคำบังคับคดี ซึ่งทางรัฐมนตรีได้เลือกปิดป้ายที่ดินของ พล.ต.ต.ชาลี

     ส่วนที่ดิน ส.ป.ก.ที่เหลืออีกจำนวน 2 แปลง ที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้วเช่นกัน คือ ที่ดินของที่ดินของขายชูเกียรติ ตั้งพงษ์ปราชญ์ เนื้อที่จำนวน 1,027 ไร่ และที่ดินของนายสุกิจ เตชะรัตนโชค เนื้อที่จำนวน 110 ไร่ ทั้ง 2 แปลงอยู่ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าดำเนินการปิดป้ายคำบังคับคดีด้วยเช่นกัน สำหรับพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินแปลงขนาดใหญ่ตั้งแต่ 500 ไร่ขึ้นไป ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบและยึดคืนตามคำสั่งของ คสช. จำนวน 134 แปลง รวมเนื้อที่ 113,964 ไร่ ถือเป็นจำนวนพื้นที่มากที่สุดในประเทศ