"หมอมโน"เชื่อ"ธัมมชโย"หนีแน่ ชงนายกฯงัดม.44สั่ง"5เสือธรรมกาย"ออกจากวัดก่อน บุกจับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     วันนี้( 21 ก.ค.) ที่ อาคารรัฐสภา นพ.มโน เลาหวณิช อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะอดีตศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เตรียมขอหมายศาลเพื่อเข้าค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง ว่า ตนเชื่อว่าตอนนี้โอกาสหนีของพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมีสูงมาก เพราะไม่ได้มีคดีเดียว มีทั้งคดีเรื่องยึดป่า บุกรุกที่ดินส.ป.ก.ทั้งในนามตัวเองและในนามมูลนิธิ ส่วนดีเอสไอ ต้องเอาจริง แต่หากปล่อยไปจะเป็นเสี้ยนหนามแผ่นดิน

     ดังนั้นโอกาสที่ พระธัมมชโย จะหนีมีสูง แต่คงกลัวด้วยว่าถ้าหนีไม่พ้นแล้วถูกจับได้ ก็จะถูกจับสึก และเชื่อว่าไม่มีการมอบตัวแน่นอน ดีเอสไอ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการบุกจับ หรือ เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งให้ พระทัตตชีโว พระถวัลย์ศักดิ์ พระมหาสมชาย พระครูใบฏีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และพระสุธรรม สุธรรมโม ที่ถือเป็น "5 เสือวัดพระธรรมกาย" เป็นผู้บริหารระดับสูงของวัดดังกล่าว ออกมาก่อน ส่วน พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรณ์วัดพระธรรมกายเจรจา และนายองอาจ ธรรมนิทาโฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ไม่มีอำนาจบริหารจัดการ

     ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงการดำเนินคดี พระธัมมชโย ว่า แม้เข้าสู่ช่วงเข้าพรรษา แต่ไม่เกี่ยวกับการเข้ามอบตัว เพราะพระธัมมชโยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ถือเป็นอาญาแผ่นดิน ดังนั้นต้องมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเท่านั้น